McLaren Artura là siêu xe sản xuất đại trà đầu tiên của thương hiệu siêu xe đến từ Anh quốc.

McLaren Việt Nam đã giữ đúng lời hứa khi mang chiếc siêu xe không số lùi Artura đầu tiên về nước vào đầu quý III khi mà trước đó từng công bố thông tin sản phẩm vào tháng 3/2022. Được biết, siêu xe Anh Quốc thuộc diện tạm nhập tái xuất, phục vụ cho mục đích trưng bày của đại lý McLaren Việt Nam sắp được ra mắt.

Cận cảnh siêu xe không số lùi McLaren Artura đầu tiên Việt Nam: Giá từ 16 tỷ đồng, được dùng làm xe trưng bày - Ảnh 1.

Chiếc McLaren Artura đầu tiên tại Việt Nam sở hữu màu ngoại thất xanh Belize Blue bắt mắt. Những chi tiết còn lại như mui, nắp động cơ, cản trước/sau được sơn đen. Siêu xe hybrid được bố trí bộ mâm 5 chấu kép tối màu với kích thước phía trước và phía sau lần lượt 19 inch và 20 inch.

McLaren Artura sở hữu những đường cong thiết kế đặc trưng vốn đã trở thành nét nhận diện của thương hiệu siêu xe Anh Quốc. Tổng thể tối giản và liền khối ở mọi góc độ tạo nên tính khí động học và thể thao.

Chiếc McLaren Artura sở hữu nội thất tối màu. Mặc định, hãng sẽ bố trí ghế chỉnh điện tối ưu hóa tiện nghi nhưng nếu muốn một mẫu xe thể thao thực thụ, người mua có thể thay ghế bằng loại Clubsport chuyên dụng không chỉ nhẹ hơn mà còn khả năng lùi lại nhờ rãnh dưới sàn, qua đó làm giả trải nghiệm tựa lưng thích ứng với tư thế người ngồi.

Cận cảnh siêu xe không số lùi McLaren Artura đầu tiên Việt Nam: Giá từ 16 tỷ đồng, được dùng làm xe trưng bày - Ảnh 4.

Artura là siêu xe đầu tiên được McLaren sản xuất đại trà nhằm cạnh tranh với đối thủ Ferrari 296 GTS. Xe được McLaren Việt Nam phân phối chính hãng với 4 phiên bản, đi cùng giá khởi điểm từ gần 15 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn và chi phí lăn bánh.

Cận cảnh siêu xe không số lùi McLaren Artura đầu tiên Việt Nam: Giá từ 16 tỷ đồng, được dùng làm xe trưng bày - Ảnh 5.

McLaren Artura cũng là siêu xe đầu tiên của hãng sử dụng động cơ V6 thay cho V8, dung tích 3.0L tăng áp kép cho công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 585 Nm. Mô tơ điện tích hợp bên trong hộp số có công suất độc lập 94 mã lực, 225 Nm mô-men xoắn. Tổng cộng, toàn hệ thống có thể sản sinh công suất tối đa 671 mã lực, mô-men xoắn 720 Nm tại một thời điểm nhất định.

Cận cảnh siêu xe không số lùi McLaren Artura đầu tiên Việt Nam: Giá từ 16 tỷ đồng, được dùng làm xe trưng bày - Ảnh 6.

Với sức mạnh trên đi kèm bộ khung chỉ nặng 1.496 kg giúp cho Artura chỉ mất 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trước khi bị giới hạn ở 330 km/h. Ở chế độ vận hành thuần điện, xe chạy được 30 km trong khi ở chế độ vận hành song song mô tơ – động cơ, hiệu suất nhiên liệu xe đạt 12,4 lít mỗi 100 km.

Một số hình ảnh khác về McLaren Artura đầu tiên tại Việt Nam: