ảo hành bảo dưỡng ô tô MG do SAIC Motor ủy quyền. Trước đó, SAIC để đối tác Tanchong (Malaysia) giữ quyền nhập khẩu và phân phối MG từ tháng 7/2020.

Tại sự kiện, đại diện SMV cũng hé lộ sẽ sớm đưa hàng loạt mẫu xe mới của MG về Việt Nam, trong đó, có thể có xe ở phân khúc phổ thông tầm giá 300 triệu đồng.

Dù chưa tiết lộ sẽ đưa mẫu xe nào về nước nhưng nhiều khả năng sẽ là xe điện mini giá rẻ MG Comet EV. Nếu thực sự như vậy thì phân khúc mini car tại Việt Nam thời gian tới sẽ vô cùng sôi động với sự góp mặt của hàng loạt cái tên như: VinFast VF 3, Comet EV, Wuling Hongguang Mini EV, Zhidou A01.

Thuộc phân khúc ô tô mini cao cấp dành cho đô thị, MG Comet EV được phát triển từ biến thể kéo dài trục cơ sở của Wuling Air. Theo đó xe có số đo D x R x C lần lượt là 2.974 x 1.505 x 1.631 mm và chiều dài cơ sở 2.010 mm. Kích thước này có phần nhỏ hơn VinFast VF 3 một chút.

Tên gọi của xe được lấy cảm hứng từ chiếc máy bay mang tính biểu tượng của Anh năm 1934 đã tham gia cuộc đua trên không MacRobertson giữa Anh – Úc.

Xe có ngôn ngữ thiết kế dạng hình hộp kết hợp với các điểm nhấn thú vị như dải LED định vị trải dài, MG gọi là đèn kết nối Extended Horizon. Ngoài ra, phía trước đầu xe còn có một dải chrome và màu đen piano đi qua đèn LED định vị để nối liền cặp gương chiếu hậu nằm hai bên. Cổng sạc Comet EV được đặt phía trước và bên trên là logo MG phát sáng.

Mẫu xe điện cỡ nhỏ của MG được trang bị bộ vành hợp kim 12 inch nhỏ nhất trong số các mẫu xe hơi trên thị trường hiện tại. Tuy chỉ có 2 cửa nhưng cửa sổ trên Comet EV thiết kế theo kiểu bất đối xứng. 

Ở phía sau đuôi, Comet EV cũng được trang bị hệ thống đèn Extended Horizon tương tự đầu xe. Bên dưới dải đèn này nổi bật với logo của hãng MG và tem chữ nổi “Comet”. Hai góc đuôi xe có cụm đèn hậu được thiết kế 2 tầng khá giống đèn pha.

Về nội thất, bên trong khoang cabin được trang bị màn hình kép kích thước 10,25 inch thiết kế ẩn phía sau một lớp kính. Nội thất xe gây ấn tượng với hai tông màu, đi cùng nhiều trang bị tiên tiến có tính năng ra lệnh bằng giọng nói, kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, điều hòa chỉnh tay, chìa khóa thông minh, 3 cổng USB và hơn 55 tính năng kết nối. Thậm chí xe có thể được trang bị cả cửa sổ trời. 

Ngoài ra, ghế phụ của hàng đầu có thể gập và lật một chạm, hàng ghế thứ 2 gập theo kiểu 50:50.

Là một mẫu xe cỡ nhỏ để chạy trong đô thị nên MG Comet EV chỉ sở hữu những trang bị an toàn khá cơ bản như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi, cảm biến lùi và 2 túi khí trước.

Cung cấp sức mạnh cho MG Comet EV tại Ấn Độ là mô-tơ điện mạnh 42 mã lực và 110 Nm, hộp số tự động 1 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau. Pin của xe có dung lượng 17,3 kWh với tiêu chuẩn chống nước và chống bụi IP67. Nhờ đó, mẫu ô tô điện giá rẻ này có thể di chuyển quãng đường 230 km sau khi sạc theo chu trình thử nghiệm ARAI tại Ấn Độ. Xe đi kèm bộ sạc 3,3 kW và phải mất 7 tiếng đồng hồ mới sạc đầy pin.

Tại thị trường Ấn Độ, MG Comet EV có giá khởi điểm chỉ từ 798.000 Rupee (khoảng 227 triệu VNĐ).

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.