Do doanh số ảm đạm, từ tháng 9/2022, MG đã dừng phân phối mẫu SUV cỡ C – HS tại Việt Nam. Từ đó đến nay, mẫu xe này đã dần vắng bóng trên thị trường.

Tuy nhiên, mới đây, một đại lý đã rao bán chiếc MG HS bản 2.0 Trophy AWD cao cấp nhất với giá 750 triệu đồng, thấp hơn 249 triệu đồng so với giá niêm yết trước đây. Theo thông tin từ người bán, xe vẫn còn mới tinh, chỉ được sử dụng để kiểm định khí thải chứ chưa hề lăn bánh.

Là bản cũ nhưng xe vẫn sở hữu nhiều tiện ích như: ghế thể thao có tích hợp tính năng sưởi, màn hình 12,3 inch sau vô-lăng, màn hình giải trí 10,1 inch hay cửa sổ trời toàn cảnh. 

Cung cấp sức mạnh cho MG HS bản 2.0 Trophy AWD cao cấp này là khối động cơ 2.0L, cho công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm. Động cơ  kết hợp số ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Nhiều khả năng, động thái ưu đãi sâu lên đến hơn 200 triệu đồng này là để dọn kho, trước khi đón HS phiên bản mới về Việt Nam vào tháng 7. Dự kiến, MG HS 2023 sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan. Giá xe dự kiến khoảng 720 triệu đồng.

Chưa rõ khi về Việt Nam xe sẽ có hệ truyền động gì nhưng tại Thái Lan, MG HS có 2 tùy chọn động cơ gồm máy xăng và hybrid. 

Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 162 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Sức mạnh được truyền đến các bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Thứ hai là hệ truyền động plug-in hybrid với máy xăng tăng áp 1.5L như trên và mô-tơ điện cho tổng công suất 284 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Với cụm pin lithium-ion 16,6 kW, xe có thể di chuyển quãng đường lên tới 67 km hoàn toàn bằng điện.

MG HS 2023 cũng được trang bị hàng loạt tính năng hỗ trợ lái an toàn, tiên tiến như: cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ chuyển làn đường, giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, cảnh báo tiền va chạm, đèn pha thông minh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và cảnh báo va chạm khi mở cửa.