Toyota Australia cho biết, mẫu bán tải Hilux 2024 sẽ được bổ sung thêm công nghệ mild-hybrid 48V vào năm 2024. Cải tiến rõ ràng nhất mà hệ thống hybrid mang lại cho Toyota Hilux 2024 là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Theo Toyota Australia, chiếc Toyota Hilux 2.8L sẽ được nâng cấp thêm công nghệ mild-hybrid với một cụm pin 48V chuyên dụng và một máy phát điện nhỏ. Nhà sản xuất tuyên bố, công nghệ này giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu thêm 10% nhờ hệ thống dừng/khởi động tự động, đồng thời cải thiện khả năng lái và giảm NVH (Noise, Vibration, Harshness). Toyota đặc biệt nhấn mạnh, công nghệ mới sẽ không ảnh hưởng đến khả năng vận hành và off-road của Hilux 2024.

Hiện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn chưa hé lộ liệu sức mạnh của động cơ này có được cải thiện hay không khi có thêm sự hỗ trợ từ mô-tơ điện. Toyota Hilux 2024 tại thị trường Australia đang được trang bị động cơ 2.8L diesel (1GD-FTV) tạo ra công suất  202 mã lực và momen xoắn cực đại 500 Nm.

Đáng chú ý, các báo cáo cũng cho biết Toyota Australia sẽ không cung cấp cho Hilux tên gọi “hybrid” mà thay vào đó sẽ được gọi là “Hilux với công nghệ 48V”. Điều này có thể được thực hiện để tránh nhầm lẫn với các mẫu xe HEV của Toyota sử dụng hệ thống hybrid chuyên dụng hơn.

Tại thị trường Australia, công nghệ mild-hybrid mới sẽ được cung cấp trên các phiên bản Toyota Hilux 2024 4×4 SR5 và Rogue Double Cab dưới dạng trang bị tiêu chuẩn và sẽ ra mắt từ nửa đầu năm 2024.

“Chúng tôi không ngừng nỗ lực giảm mức tiêu thụ nhiên liệu trên các sản phẩm của mình, để giúp giảm chi phí cho khách hàng, cũng như giảm tác động đến môi trường. Và việc bổ sung công nghệ mild-hybrid 48V vào dòng xe bán chạy nhất của chúng tôi cũng sẽ góp phần vào điều này,” Sean Hanley – Phó chủ tịch phụ trách bán hàng, tiếp thị và hoạt động nhượng quyền của Toyota Australia cho biết.