Mới đây, mẫu xe điện Wuling HongGuang Mini EV vừa chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn, cùng mức giá bán gây tranh cãi, mẫu xe này đã nhận về nhiều thảo luận của người tiêu dùng.

Trái ngược với Việt Nam, tại quê nhà Trung Quốc, Wuling Hongguang Mini EV từng được coi là “vua xe điện mini” nay lại cho thấy một màu ảm đạm phủ lên doanh số.

Theo đó, từ đầu tháng 3, doanh số bán hàng của Wuling Hongguang Mini EV đã bắt đầu sụt giảm. Đến tháng 4/2023, doanh số chỉ đạt 17.080 chiếc, giảm 26,7% so với tháng 3 và 31,4% so với cùng kỳ năm trước. 

Liên doanh GM-SAIC-Wuling đã liên tục tung các chương trình ưu đãi, giảm giá để kích cầu doanh số cho mẫu xe điện mini này nhưng tình hình vẫn không mấy khả quan. 

Cụ thể, hãng đã giới thiệu chương trình cho thuê pin, giảm giá, tặng quà. Sau ưu đãi, mức giá của Wuling Hongguang Mini EV chỉ còn 19.800 NDT (khoảng 65,6 triệu VNĐ).

Từng thống lĩnh thị trường, hot đến nỗi cung không đủ cầu và nhanh chóng cán mốc 1 triệu xe bán ra chỉ chưa đầy 2 năm ra mắt, nhưng chính mức giá “trên trời” đã khiến nhiều khách hàng “quay xe” với Wuling Hongguang Mini EV.

Trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu xe có giá tương đương nhưng trang bị và tiện ích lại tốt hơn rất nhiều. Chính vì thế, nhiều người tiêu dùng Trung Quốc đã chọn đầu tư vào các loại xe điện hiện đại và chất lượng cao hơn là các mẫu xe nhỏ như Wuling Hongguang Mini EV.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây, phân khúc xe điện mini tại Trung Quốc cũng ngày càng sôi động khi có sự góp mặt của các “tân binh” như: Panda MINI, Changan Lumin, Chery Ant, Chery QQ Ice Cream…

Những mẫu xe này đa dạng về thiết kế, động cơ, trang bị khiến xe của thương hiệu Wuling trở nên lỗi thời.

Chưa hết, phạm vi hoạt động hạn chế cũng là điều khiến Wuling Hongguang Mini EV gặp bất lợi, dẫn đến doanh số sụt giảm. Nếu sử dụng trong thời gian dài, ắc quy của xe dễ bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết và hao mòn.

Vậy nên, khi có nhiều sự lựa chọn, người dùng sẽ ưu tiên chọn những chiếc xe điện mini hiện đại, mang lại hiệu quả hơn khi sử dụng.