Được giới thiệu lần đầu tiên tại quê nhà vào năm 1978, Mazda RX-7 là một chiếc xe thể thao 2 chỗ mang trên mình khối động cơ rotary vô cùng mạnh mẽ. Trong một phần tư thế kỷ tồn tại, RX-7 có lẽ đã không thể trở thành một chiếc xe biểu tượng nếu không có cỗ máy này.

Mazda RX-7 được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1978 và duy trì sản xuất đến năm 2002. Trong khoảng thời gian 24 năm được phân phối trên thị trường có khoảng hơn 810.000 chiếc Mazda RX-7 được xuất xưởng. Vào thời điểm đó, RX-7 được coi là mẫu xe thành công bậc nhất trong đội hình xe của nhà Mazda thuộc RX-Series (RX – Rotary Experimental).

Mazda RX-7 có tổng cộng 3 phiên bản, gồm: FB, FC, FD. Theo đó, chiếc RX-7 trong bài thuộc bản FD, đây cũng là phiên bản cuối cùng của huyền thoại RX-7. Mazda RX-7 FD được phát triển để trở thành một chiếc xe hiệu năng cao thực thụ với động cơ tăng áp kép. Do đó, không chỉ nhanh và mạnh hơn, FD còn được đánh giá là thế hệ RX-7 có cảm giác lái tốt nhất.

Động cơ rotary chính là chi tiết làm nên tên tuổi của Mazda RX-7. Cỗ máy nhỏ gọn này được lắp đặt phía sau trục trước, giúp cân bằng sự phân bố trọng lượng trước và sau khiến xe có trọng tâm thấp. Động cơ rotary không chỉ mang đến sự khác biệt cho chiếc sportscar của Mazda mà còn giúp RX-7 cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trong phân khúc.

Theo đó, Mazda RX-7 FD sử dụng động cơ tăng áp kép 13B-REW, dung tích 1.3L, sản sinh công suất 236 mã lực đối với phiên bản dành cho châu Âu. Con số này còn cao hơn nữa đối với model nội địa. 

Thiết kế của Mazda RX-7 là sự pha trộn giữa phong cách cổ điển và thể thao. Xe được trang bị đèn pha dạng mắt ếch, ống xả đơn to bản và bộ mâm 5 chấu đơn kích thước 16 inch.

Vốn được xem là biểu tượng của văn hoá JDM khắp thế giới một thời, sự xuất hiện của Mazda RX-7 FD trên đường phố, trong lớp “áo” màu cam đã thu hút không ít sự chú ý của giới mê xe trong nước. Mazda RX-7 là mẫu xe mang giá trị tinh hoa công nghệ của đất nước mặt trời mọc vươn ra toàn cầu.