Sau gần một năm, MG HS lại chuẩn bị trở lại với những nâng cấp đáng giá cả về thiết kế lẫn trang bị.

Thị trường xe hơi Việt Nam nửa cuối năm 2023 hứa hẹn sẽ rất sôi động với màn ra mắt của loạt xe mới từ nhiều phân khúc khác nhau. Trong đó, nhóm SUV cỡ C cũng không phải ngoại lệ. Ngoài 2 mẫu xe được dự đoán sẽ trình làng thị trường Việt Nam là bản facelift Mazda CX-5 và Honda CR-V thế hệ mới, thì mới đây một mẫu xe khác cũng được hé lộ sẽ được trình làng trong thời gian tới là MG HS 2023.

Theo tìm hiểu của chúng tôi tại một đại lý MG khu vực phía Bắc, MG HS 2023 hiện đã hoàn tất các thủ tục đăng kiểm tại Việt Nam, sẵn sàng ra mắt người dùng nước ta ngay trong tháng tới. Tuy nhiên, thông tin này hiện vẫn chưa được MG Việt Nam lên tiếng xác nhận.

MG HS là dòng SUV cỡ C đã từng ra mắt thị trường Việt Nam vào hồi tháng 7/2020. Đến tháng 9/2022, mẫu xe này bất ngờ biến mất tại thị trường Việt Nam dù trước đó có doanh số khá tốt. Đến nay, MG HS trở lại với bản nâng cấp giữa vòng đời với những nâng cấp đáng giá cả về thiết kế lẫn trang bị.

Theo các tư vấn bán hàng, MG HS 2023 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì Trung Quốc. Nhờ đó, giá bán của MG HS 2023 sẽ thấp hơn trước đây, dao động từ 750 triệu đồng.

So với phiên bản tiền nhiệm từng ra mắt tại Việt Nam, MG HS 2023 có ngoại hình thể thao hơn với lưới tản lớn, đi kèm các nan nằm dọc sơn màu đen bóng và uốn lượn mềm mại theo phong cách thác nước. Cụm đèn pha LED có thiết kế sắc sảo hơn, có thể tự động điều chỉnh luồng sáng cao/thấp và tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày.

Trong khi đó, cản trước kết hợp đèn sương mù nằm dọc, hốc gió trung tâm rộng và tấm ốp gầm giả màu bạc. Phần nắp capo MG HS mới được thiết kế dốc xuống dưới, tương tự MG5. Ở phía sau, phần ống xả có thiết kế hầm hố hơn.

Xe cũng được trang bị bộ mâm 5 chấu mới có kích thước 18 inch.

Về nội thất, MG HS 2023 sở hữu khoang cabin mang phong cách thể thao với vô lăng D-cut, đồng hồ lái điện tử 12.3 inch, màn hình trung tâm 7 inch hoặc 10 inch đặt nổi đi kèm hệ thống loa Bose. Ngoài ra, MG HS 2023 còn sở hữu những tính năng kết nối với điện thoại thông minh để mở cửa xe thay chìa khóa hay điều chỉnh một số tính năng từ xa, phanh đỗ điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh… . Hiện chưa rõ bản nhập về Việt Nam tới đây có đầy đủ trang bị tiện nghi cao cấp như vậy hay không.

MG HS 2023 được trang bị hàng loạt tính năng hỗ trợ lái an toàn, tiên tiến như: cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ chuyển làn đường, giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, cảnh báo tiền va chạm, đèn pha thông minh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và cảnh báo va chạm khi mở cửa.

Tại thị trường Thái Lan, MG HS 2023 có 2 phiên bản động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 162 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Sức mạnh được truyền đi thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Thứ hai là hệ truyền động plug-in hybrid với máy xăng tăng áp 1.5L như trên và mô-tơ điện cho tổng công suất 284 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Với cụm pin lithium-ion 16,6 kW, xe có thể di chuyển quãng đường lên tới 67 km hoàn toàn bằng động cơ điện.

Đáng chú ý, phía đại lý cũng tiết lộ rằng mẫu sedan cỡ D MG7 sẽ về nước trong quý cuối năm 2023. Thêm vào đó là tin đồn MG4 cũng sẽ về Việt Nam vào thời điểm tương tự.