Công ty Arevo Việt Nam (chủ thương hiệu xe đạp carbon SuperStrata) của ông Sonny Vũ và bà Lê Diệp Kiều Trang, cựu CEO Facebook Việt Nam, đã chính thức dừng hoạt động tại Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) từ tháng 5/2023.

Theo đó, Arevo Việt Nam có số vốn đăng ký 19,5 triệu USD (khoảng 462 tỷ VNĐ). Đến thời điểm ngừng hoạt động, theo số liệu của Arevo Việt Nam, doanh nghiệp đã chi 165,59 tỷ đồng (gần 36% tổng vốn đầu tư đăng ký), trong đó Arevo Inc. góp hơn 23 tỷ đồng, còn lại hơn 142,5 tỷ đồng là phần vốn huy động từ cổ đông.

Tháng 10/2021, dự án sản xuất xe đạp bằng sợi carbon với thương hiệu SuperStrata của Công ty Arevo ra mắt tại thị trường Việt Nam và được cộng đồng người dùng đón nhận rất tích cực. 

Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều người dùng đã lên tiếng “bóc phốt” chất lượng xe SuperStrata, dịch vụ giao hàng, cũng như cách chăm sóc khách hàng của công ty này. Thậm chí một số khách hàng còn kêu gọi tẩy chay cách làm ăn và thái độ hành xử của Arevo Việt Nam.

Trước những ồn ào xung quanh dự án Arevo này, mới đây, bà Lê Diệp Kiều Trang đã có những chia sẻ chính thức trên trang cá nhân.

Theo đó, bà Trang cho biết, từ đầu năm nay, bà và chồng là ông Sonny Vũ đã không còn nắm quyền điều hành Arevo.

Thông tin xe đạp sợi carbon in 3D Superstrata của Arevo không đạt chất lượng và người dùng không hài lòng là điều mà nhà tài trợ cần phải xác định ngay từ khi góp tiền. Bởi, dự án vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển, do đó, sản phẩm có thể sẽ có lỗi và không thể đạt chất lượng tuyệt đối.

Theo bà Lê Diệp Kiều Trang, mô hình gọi vốn có nghĩa là các công ty khởi nghiệp đưa ra một ý tưởng sản phẩm, kêu gọi cộng đồng “tài trợ” cho dự án một khoản tiền, để có thể có nguồn lực phát triển sản phẩm đó.

Khi sản phẩm ra mắt, công ty sẽ tặng lại sản phẩm cho nhà tài trợ. Nhà đầu tư không phải khách hàng, phải chấp nhận rủi ro khi góp tiền. Đây là hình thức “tài trợ”, chứ không phải “mua sắm”.

Tính đến nay Arevo đã nhận được 3.301 khoản đóng góp đến từ 54 quốc gia, trong đó có 135 khoản đóng góp từ người dùng tại Việt Nam.

Theo thông báo từ trên website Indiegogo, khi dự án dừng hoạt động, các nhà đầu tư có quyền yêu cầu được hoàn lại toàn bộ tiền khi chiến dịch gọi vốn kết thúc vào ngày 10/10//2020. Bất kỳ khoản hoàn trả nào sau ngày này đều thuộc trách nhiệm của chủ sở hữu chiến dịch, ông Sonny Vũ.

Bà Lê Diệp Kiều Trang cho biết: “Các nhà đầu tư khi tham gia vào dự án đều phải chấp nhận rủi ro, dự án có thể bị chậm trễ, thay đổi, hoặc không hoàn thành. 

Indiegogo không đảm bảo hoặc khẳng định khoản đóng góp sẽ được sử dụng như đã hứa. Indiegogo không có nghĩa vụ điều tra các khiếu nại của chủ sở hữu chiến dịch. Indiegogo cũng không xác nhận, bảo đảm, đưa ra tuyên bố hoặc cung cấp bảo đảm về chất lượng, an toàn, đạo đức hoặc tính hợp pháp của bất kỳ chiến dịch hoặc đóng góp nào”.