Giá dự kiến của Haval H6 sánh ngang xe Nhật và Hàn Quốc, cao hơn nhiều các mẫu SUV Trung Quốc ngang phân khúc. Đại lý cho biết mẫu xe này sẽ có nhiều công nghệ hiện đại đáng chờ đợi.

Haval H6 đang rục rịch ra mắt tại Việt Nam. Theo thông tin mới nhất từ một số đại lý, mẫu xe này đã được lên lịch ra mắt vào ngày 1/8 tới. Giá bán dự kiến của xe lên tới gần 1,1 tỷ đồng. Đại lý hiện bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này.

Đại lý báo Haval H6 ra mắt ngày 1/8 tại Việt Nam, giá dự kiến gần 1,1 tỷ ngang ngửa Santa Fe - Ảnh 1.
Haval H6 phiên bản hybrid tại thị trường New Zealand

Trước đó, theo thông tin từ tờ Nikkei Asia, Great Wall Motor (GWM) cho biết sẽ vào thị trường Việt Nam trong tháng 8/2023 với mẫu xe Haval H6. Phiên bản được phân phối là hybrid (Haval H6 HEV), được nhập khẩu từ Thái Lan.

Nếu giá bán thực tế giống giá dự kiến gần 1,1 tỷ đồng, Haval H6 sẽ có giá ngang Hyundai Santa Fe (từ 1,03 tỷ đồng) và Kia Sorento (từ 1,07 tỷ đồng). Giá bán này cao hơn hẳn nhóm Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson và Kia Sportage. Trong thời gian tới, Haval H6 sẽ còn gặp phải sự cạnh tranh của một mẫu SUV đồng hương là MG HS cũng được nhập từ Thái Lan. Trong khi đó, kích thước H6 nằm lấp lửng giữa nhóm CX-5 và Santa Fe.

Tuy nhiên, người bán cho rằng H6 sẽ có nhiều trang bị công nghệ hiện đại để cạnh tranh trong phân khúc này. Trang bị cụ thể của xe chưa được tiết lộ, nhưng riêng động cơ của xe có thể dễ dàng dự đoán được. Cấu hình hybrid của H6 bán tại Việt Nam nhiều khả năng là máy xăng 1.5L kết hợp mô-tơ điện, cho tổng công suất 243 mã lực, mô-men xoắn 530 Nm. Theo công bố của hãng, bản này chỉ tiêu thụ xăng trung bình khoảng 5,2 lít/100 km.

Đại lý báo Haval H6 ra mắt ngày 1/8 tại Việt Nam, giá dự kiến gần 1,1 tỷ ngang ngửa Santa Fe - Ảnh 2.
Phiên bản bán tại Việt Nam sẽ là hybrid

Đối chiếu với các phiên bản hybrid tương đương của Santa Fe và Sorento thì giá H6 lại thấp hơn khá nhiều. Santa Fe hybrid có giá từ 1,45 tỷ đồng. Sorento hybrid có giá từ 1,4 tỷ đồng.

Nếu “full option” như bản hybrid đang bán tại một số thị trường nước ngoài như Úc hay Thái Lan, Haval H6 tại Việt Nam sẽ có nhiều trang bị hiện đại đáng chờ đợi như hệ thống đèn chiếu sáng LED, màn hình điện tử lớn 10 inch sau vô-lăng, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch, HUD, đèn viền nội thất, điều hòa tự động, núm xoay chuyển số, phanh điện tử và cửa sổ trời lớn…

Mẫu xe này cũng được chú trọng đến công nghệ an toàn với những tính năng như hỗ trợ phanh tự động, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng… Đây là những tính năng an toàn đều đã có mặt trên những mẫu xe Nhật và Hàn Quốc cùng phân khúc như CX-5, CR-V cho đến Santa Fe, Sorento.

Tư vấn bán hàng đại lý chia sẻ rằng Haval H6 đã có mặt tại Việt Nam và đang chờ được đưa ra showroom. Hiện tại, showroom của Haval tại Hà Nội đang trong quá trình hoàn thiện. Một showroom được đặt tại đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ), còn showroom còn lại nằm ở đường Cổ Linh (quận Long Biên).

Tờ Nikkei Asia trước đó cũng dẫn lời đại diện GWM rằng hãng có kế hoạch mở nhà máy lắp ráp các phương tiện năng lượng mới tại Việt Nam vào năm 2025. Haval H6 phiên bản hybrid cũng là một mẫu xe đáp ứng được tiêu chí “năng lượng mới”. Tuy nhiên, rất có thể GWM đang tính mở rộng dải sản phẩm ô tô điện hoàn toàn theo xu thế thị trường.