Haval H6 2024 có ngoại hình gần như khác biệt hoàn toàn so với thế hệ hiện tại.

Theo một số nguồn tin, mẫu SUV Haval H6 đã được lên kế hoạch trình làng thị trường Việt Nam vào ngày 1/8 tới đây. Giá bán dự kiến của xe lên tới gần 1,1 tỷ đồng và sẽ về nước theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Trong khi khách hàng tại Việt Nam đang chờ đợi Haval H6 2023 ra mắt thì tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe này đã sắp bước sang thế hệ mới.

Theo đó, Tập đoàn Great Wall Motors (GWM) mới đây đã công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên về Haval H6 thế hệ thứ ba. So với bản hiện tại, ngoại hình của Haval H6 2024 được thay đổi khá nhiều, đặc biệt là phần đầu xe. Theo giới truyền thông Trung Quốc, xe sẽ được ra mắt vào khoảng quý III năm nay.

Được định vị ở phân khúc SUV cỡ C, Haval H6 2024 sở hữu kích thước dài x rộng x cao cụ thể là 4711 x 1940 x 1730mm, đi kèm chiều dài cơ sở đạt 2738mm. So với thế hệ hiện tại, Haval H6 2024 dài hơn 58 mm, rộng hơn 54 mm trong khi chiều cao và chiều dài cơ sở được giữ nguyên.

Qua những hình ảnh do chính hãng xe công bố, có thể thấy Haval H6 thế hệ thứ 3 được áp dụng phong cách thiết kế tương tự hai mẫu xe “đàn anh” là Xiaolong và Xiaolong MAX. Khu vực đầu xe có thiết kế mới với lưới tản nhiệt đặt thấp và cụm đèn pha thanh mảnh.

Ở phía sau, mẫu SUV cỡ C này được trang bị đèn hậu nhỏ gọn, nối với nhau bằng ốp màu đen ở giữa. Bên cạnh đó là dải đèn nằm dọc ở hai góc đuôi xe, ốp nhựa màu đen trên cản sau và 2 đầu ống xả giả hình chữ nhật. Haval H6 phiên bản thể thao có ngoại hình hầm hố hơn với họa tiết lưới tản nhiệt hình mắt cáo và khe gió giả tích hợp đèn sương mù. Mâm xe đa chấu màu bạc, kích thước 18 – 19 inch tùy phiên bản.

Về trang bị vận hành, sức mạnh của Haval H6 2024 đến từ khối động cơ 4 xi-lanh 1.5T hoặc 2.0T. Động cơ 2.0T cho công suất 238 mã lực. Động cơ 1.5T sẽ được chia thành phiên bản công suất thấp và công suất cao. Ngoài ra, Haval H6 cũng sẽ được bổ sung một phiên bản PHEV sử dụng công nghệ hybrid Hi4 mới nhất của GWM.