Chiếc Tesla Cybertruck đầu tiên đã lăn bánh khỏi nhà máy Texas sau gần 2 năm chậm kế hoạch.

Mới đây, Tesla đã tổ chức lễ xuất xưởng chiếc xe đầu tiên thuộc dòng bán tải điện Cybertruck tại nhà máy Gigafactory Texas. Đây là dấu mốc cực kỳ quan trọng đối với hãng xe điện Mỹ, đánh dấu việc công ty này chính thức tham gia vào phân khúc xe bán tải chạy điện đầy tiềm năng.

Ngay sau khi hình ảnh về chiếc Cybertruck đầu tiên xuất xưởng được Tesla đăng tải trên Twitter, hãng đã nhanh chóng nhận được thêm 150.000 đơn đặt hàng.

Trong một bài phát biểu vào hồi tháng 5 năm nay, CEO Elon Musk cho biết các nhà máy Gigafactory đủ khả năng sản xuất 250.000 chiếc Cybertruck mỗi năm và có thể tăng gấp đôi số lượng đó nếu đạt công suất tối đa. Tuy nhiên, do dây chuyền lắp ráp của dòng bán tải này mới bắt đầu vận hành nên trong năm nay, lượng xe được bàn giao đến tay khách hàng sẽ khá hạn chế.

Cybertruck lần đầu tiên được Tesla công bố vào năm 2019. Tại thời điểm đó, hãng cho biết xe sẽ bắt đầu được sản xuất từ 2021. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cùng những trở ngại về mặt công nghệ, dòng bán tải này đã liên tục bị lùi lịch ra mắt.

Mặc dù đã chính thức phát hành bản thương mại của Tesla Cybertruck nhưng công ty hiện vẫn chưa công bố các thông số cụ thể của xe. Theo một số nguồn tin rò rỉ, xe sẽ được bán ra với 4 phiên bản.

Đầu tiên là bản Single Motor RWD sử dụng một mô-tơ điện, với phạm vi hoạt động 400km sau mỗi lần sạc pin, khả năng tăng tốc 0-96km/h trong khoảng 6,5 giây và tốc độ tối đa 175km/h.

Thứ hai là bản Dual Motor AWD, sử dụng hai mô-tơ điện, cho các thông số tương ứng là 480km, 4,5 giây và 195km/h.

Kế đến là bản Tri Motor AWD, sử dụng 3 mô-tơ điện (800km, 2,9 giây, 210km/h) và cao nhất là bản Quad Motor AWD sử dụng 4 mô-tơ điện (1.000km, 2,5 giây, 240km/h).

Cả 4 phiên bản đều có trọng tải 1.600kg trong khi sức kéo đạt 3,4 tấn đến 6,8 tấn tùy công suất.