Theo kế hoạch, Suzuki Jimny sẽ được chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam vào tháng 11 năm nay. Dự kiến “bé hạt tiêu” sẽ có mức giá khởi điểm từ 789 triệu đồng.

Mới đây, một tài khoản cá nhân tên N.T.A đã chia sẻ lên mạng xã hội hình ảnh của chiếc Suzuki Jimny chính hãng đang đỗ tại toà Landmark 81 (TP.HCM). Theo đó, đây là lần lộ diện đầu tiên của “bé hạt tiêu” sau nhiều lần rò rỉ thông tin tại nước ta. Xe hiện mang biển số “60LD-044.78”, đây là biển số liên doanh đăng ký tại tỉnh Đồng Nai, được Suzuki Việt Nam đăng ký các mẫu xe thuộc sở hữu của công ty.

Theo tìm hiểu, chiếc Suzuki Jimny này được đăng ký để chạy thử nghiệm trong nhà máy, nhằm mục đích phục vụ công tác đào tạo sản phẩm và sẽ gửi tới giới truyền thông đánh giá ngay trong tháng này. Đây là những công tác chuẩn bị đầu tiên của hãng, để ra mắt Jimny vào tháng 11 tới đây.

Trước đó, Suzuki Jimny đã được cục đăng kiểm cấp phép vào ngày 12/07/2023. Hình ảnh giấy chứng nhận cho thấy, Suzuki Jimny thử nghiệm tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và thuộc phiên bản GLX AT (số tự động). Suzuki Jimny có hai kiểu dáng là 3 cửa và 5 cửa. Xe mới được kiểm định thuộc biến thể 3 cửa.

Theo nguồn tin từ tư vấn bán hàng, Suzuki Jimny tại thị trường Việt Nam sẽ có mức giá khởi điểm 789 triệu đồng với phiên bản 1 tông màu. Phiên bản 1 tông màu bao gồm: Trắng, Bạc, Đen, Xám, Trắng ngọc trai và Xanh. Trong khi đó phiên bản 2 tông màu có giá 799 triệu đồng, bao gồm màu: Xanh – Đen, Vàng – Đen và Trắng ngà – Đen. Số lượng xe Suzuki Jimny bán ra tại thị trường Việt trong năm nay chỉ có 150 xe.

Phiên bản sắp có mặt tại Việt Nam là Suzuki Jimny ba cửa, dự kiến được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với cấu hình kích thước: DxRxC là 3.645 x 1.645 x 1.720 mm; chiều dài trục cơ sở đạt mức 2.250 mm – tức là nhỏ nhắn hơn cả các mẫu xe hạng A trên thị trường hiện nay.

Về truyền động, Suzuki Jimny sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L 4 xi-lanh cho ra công suất tối đa 101 mã lực và 130 Nm mô-men xoắn. Đáng chú ý, Suzuki Jimny có lẽ là mẫu xe duy nhất trong phân khúc gầm cao cỡ nhỏ được trang bị hệ dẫn động hai cầu, khóa vi sai, nhiều chế độ gài cầu và đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.