Trước khi vướng vào vòng lao lý, “trùm” siêu xe Phan Công Khanh từng sang Campuchia đánh bạc và thua số tiền lên tới cả trăm tỷ đồng.

Cách đây không lâu, giới chơi siêu xe tại Việt Nam được phen rúng động khi nghe tin Phan Công Khanh – người nổi tiếng buôn bán siêu xe tại Việt Nam bị bắt. Khanh bị khởi tố hình sự với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin mới nhất của cơ quan điều tra, ở thời điểm trước khi vỡ nợ, Khanh đã nhiều lần sang Campuchia đánh bạc, thua khoảng 100 tỷ đồng dẫn đến đổ nợ.

Phan Công Khanh và showroom siêu xe K-Super
Phan Công Khanh và showroom siêu xe K-Super

Sau đó, Khanh mở showroom K-Super nhằm lợi dụng tên tuổi trong giới chơi xe để chào mời nhiều khách hàng ký gửi xe bán, từ đó có thể “cắm” xe để xoay tiền trả lãi.

Đến đầu tháng 7/2023, hành vi của Khanh chính thức bị bại lộ, khi Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM điều tra, xác minh tố giác về tội phạm của chị L.N.T.H. (32 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) tố cáo Phan Công Khanh (29 tuổi, ngụ quận 7) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là chiếc xe hiệu McLaren biển số 51F-821xx trị giá 10 tỷ đồng. Theo đó, Khanh đã lạm dụng lòng tin của chị H để lấy được giấy tờ xe, rồi mang đi cầm cố với giá 2 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh còn tiếp nhận đơn của anh P. (ngụ Kiên Giang) tố cáo Phan Công Khanh cùng đồng bọn có hành vi chiếm đoạt xe hiệu BRABUS 800 BS: 68A-273xx.

Phan Công Khanh mượn xe anh P. để trưng bày tại showroom trong ngày khai trương (8/6) sau đó đến ngày 13/6, Khanh cùng đồng bọn bán xe trên cho anh P.H.L (ngụ tại TP Hồ Chí Minh) để chiếm đoạt số tiền 24,5 tỷ đồng.

Phan Công Khanh bị khởi tố với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"
Phan Công Khanh bị khởi tố với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Ngoài ra, Khanh còn bị nhiều người tố cáo nợ 100 triệu tiền hoa tặng cho khách hàng khi mua xe, 25 triệu đồng thuê xe cẩu cùng với đó là nợ tiền nhôm kính sửa chữa, xây dựng showroom để khai trương.

Đến nay, cơ quan điều tra đã tạm giữ 8 chiếc siêu xe liên quan đến vụ án. Đồng thời, yêu cầu những người có liên quan đến hành vi vi phạm của Khanh ra trình diện để hưởng khoan hồng.

Căn cứu vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam 4 tháng đối với Phan Công Khanh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Phan Công Khanh được biết đến là tay chơi ô tô đắt tiền lẫn xe mô tô phân khối lớn có tiếng tại Việt Nam. Đầu tháng 6 vừa qua, Khanh cũng vừa khai trương cửa hàng siêu xe K – Super tại đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Trước khi trở thành ông trùm có tiếng trong giới buôn siêu xe, Phan Công Khanh từng là cầu thủ bóng chuyền một câu lạc bộ ở TPHCM và có biệt danh “vua bóng chuyền phủi”.

Khi sự nghiệp thể thao vừa khởi sắc, Khanh gặp chấn thương dây chằng ngón tay. Sau khi phẫu thuật, khả năng hồi phục của Khanh chỉ đạt khoảng 80%, nên đã từ giã nghiệp bóng chuyền.

Năm 2017, Phan Công Khanh chính thức bước vào mảng kinh doanh “siêu xe”. Khanh là người đại diện pháp luật của Công ty K-Supper, công ty chuyên kinh doanh ô tô hạng sang có tiếng và sở hữu một showroom ở số 6 đường Trần Hưng Đạo, quận 1 (TP.HCM).