Theo thông báo của CEO Elon Musk, những chiếc Tesla Cybertruck đầu tiên sẽ được bán giao tới tay khách hàng từ cuối quý III năm nay.  

Mới đây, một video được quay bằng flycam ghi lại quang cảnh bên ngoài nhà máy Gigafatory Texas đã phát hiện một chiếc Cybertruck đang được sạc pin, kế bên một vài chiếc xe Tesla khác. Điều này cho thấy mẫu xe bán tải điện này đã rất gần với thời điểm ra mắt chính thức.

Vài tuần trước, Tesla đã công bố chiếc Cybertruck đầu tiên lăn bánh khỏi dây chuyền tại nhà máy Gigafactory Texas. Đây là dấu mốc cực kỳ quan trọng đối với hãng xe điện Mỹ, đánh dấu việc công ty này chính thức tham gia vào phân khúc xe bán tải chạy điện đầy tiềm năng.

Trong một bài phát biểu vào hồi tháng 4 năm nay, CEO Elon Musk cho biết Cybertruck sẽ có mặt trên thị trường từ cuối quý III. Một số báo cáo cho biết mẫu xe này đã nhận được tới 1,9 triệu đơn đặt trước. Hiện tại, dây chuyền sản xuất Cybertruck được đánh giá là đủ công suất đáp ứng 375.000 xe xuất xưởng mỗi năm. Như vậy, với số lượng đơn đặt trước khổng lồ, khách đặt hàng có thể phải đợi khoảng 5 năm mới nhận được xe.

Cho đến thời điểm hiện tại, Tesla vẫn chưa công bố chi tiết trang bị vận hành của Cybertruck. Theo một số nguồn tin rò rỉ, xe sẽ được bán ra với 4 phiên bản.

Đầu tiên là bản Single Motor RWD sử dụng một mô-tơ điện, với phạm vi hoạt động 400km sau mỗi lần sạc pin, khả năng tăng tốc 0-96km/h trong khoảng 6,5 giây và tốc độ tối đa 175km/h. Thứ hai là bản Dual Motor AWD, sử dụng hai mô-tơ điện, cho các thông số tương ứng là 480km, 4,5 giây và 195km/h.

Kế đến là bản Tri Motor AWD, sử dụng 3 mô-tơ điện (800km, 2,9 giây, 210km/h) và cao nhất là bản Quad Motor AWD sử dụng 4 mô-tơ điện (1.000km, 2,5 giây, 240km/h). Cả 4 phiên bản đều có trọng tải 1.600kg trong khi sức kéo đạt 3,4 tấn đến 6,8 tấn tùy công suất.