Rolls-Royce Droptail không được công khai giá như Boat Tail nhưng khả năng rất cao đây là mẫu xe đắt nhất thế giới.

Phân nhánh Rolls-Royce Coachbuild – đơn vị chế tác xe của thương hiệu siêu sang Anh Quốc vào 21-8 đã công bố dự án tiếp theo sau siêu phẩm Boat Tail. Có tên Droptail, dòng xe siêu sang mới có sản lượng siêu giới hạn ở mức 4 chiếc.

Chiếc xe đầu tiên trong nhóm trên có tên La Rose Noire lấy cảm hứng từ hoa hồng Pháp Black Baccara. Theo Rolls-Royce, đây là loài hoa ưa thích của người mẹ trong gia đình đặt hàng siêu phẩm này. Tông đỏ tại ngoại thất xe được chế tác đặc biệt để nhìn như màu đen trong bóng tối nhưng lại sáng rực rỡ khi ra ngoài sáng.

Thêm siêu phẩm Rolls-Royce Droptail ra mắt: Giới hạn 4 xe, có thể là xe đắt nhất thế giới mới - Ảnh 1.

Không như Rolls-Royce Sweptail hay Boat Tail trước đây, Rolls-Royce Droptail không dùng khung gầm Architecture of Luxury tương tự Cullinan, Ghost hay Phantom. Thay vào đó, xe dùng khung gầm đơn khối mới làm từ thép, nhôm và sợi carbon. Riêng yếu tố này đã đồng nghĩa giá xe sẽ có sự chênh lệch rõ rệt so với Boat Tail.

Tuy khung gầm được chế tác mới, bên dưới ca pô vẫn là động cơ V12 6.75L đặc trưng của Rolls-Royce cho công suất 593 mã lực, mô-men xoắn 840Nm. Trái tim này cho phép Rolls-Royce Droptail tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Về thiết kế, thật sự không có khả năng nhầm lẫn Rolls-Royce Droptail với bất kỳ dòng xe nào khác của thương hiệu Anh Quốc vì ngoại thất độc đáo. Đầu xe nhìn khá “truyền thống” với tản nhiệt chrome cỡ lớn đi kèm đèn ban ngày và đèn pha mảnh mai.

Thêm siêu phẩm Rolls-Royce Droptail ra mắt: Giới hạn 4 xe, có thể là xe đắt nhất thế giới mới - Ảnh 2.

Tuy nhiên, hông xe mượt mà và mềm mại chuyển đổi dần về khu vực đuôi xe trang bị đèn hậu độc quyền dành riêng cho Droptail. Cánh gió đầy phong cách tại đây cùng trần sợi carbon tháo lắp được phía trước là 2 điểm riêng biệt khác của dòng tên này.

Thêm siêu phẩm Rolls-Royce Droptail ra mắt: Giới hạn 4 xe, có thể là xe đắt nhất thế giới mới - Ảnh 3.

Nội thất Rolls-Royce Droptail mất của hãng xe Anh Quốc 2 năm hoàn thiện. Khu vực này có họa tiết tinh xảo mô phỏng cánh hoa rơi tạo thành từ 1.603 mảnh ghép gỗ. Da bọc tiếp tục sử dụng 2 tông đỏ đặc biệt xuất hiện bên ngoài ngoại thất.

Trung tâm táp lô xuất hiện đồng hồ độc bản đặt hàng từ Audemars Piguet với đường kính mặt đồng hồ 43 mm. Người dùng có thể tháo đồng hồ chỉ bằng một nút bấm để đeo ra ngoài bất cứ lúc nào mình muốn.

Thêm siêu phẩm Rolls-Royce Droptail ra mắt: Giới hạn 4 xe, có thể là xe đắt nhất thế giới mới - Ảnh 5.

Cuối cùng, bên trong cabin xe còn có bộ thưởng rượu Rolls-Royce Champagne Chest độc quyền với ly và khay chế tạo riêng theo yêu cầu chủ nhân.

Tương tự Boat Tail trước đây, mỗi chiếc Rolls-Royce Droptail có giá khác nhau và đều không được công khai. Tuy nhiên, theo Carscoops, mỗi xe dạng này có giá không dưới 25 triệu USD (khoảng 500 tỷ đồng) – con số đủ sức biến xe thành xe đắt nhất thế giới ngay lập tức khi vượt qua chính Boat Tail. Giá mỗi chiếc Droptail đắt gấp hơn 55 lần một chiếc Phantom tiêu chuẩn (khoảng 450.000 USD).

Một số hình ảnh khác của Rolls-Royce Droptail: