Toyota Innova thế hệ mới sẽ có rất nhiều thay đổi và gần như không còn liên quan chút nào tới đời cũ. Tên gọi của xe cũng có thể là Innova Cross.

Sau Yaris Cross thì Innova 2024 (hoặc có thể gọi là Innova Cross) sẽ là mẫu xe mới thứ 2 của Toyota ra mắt tại Việt Nam trong nửa cuối năm nay. Theo thông tin từ một trưởng nhóm bán hàng tại một đại lý, Toyota Innova 2024 đã về Việt Nam để đại diện các đại lý học sản phẩm. Thời gian xe ra mắt dự kiến có thể trong tháng 10 tới.

Người bán cho biết Innova 2024 sẽ có 2 cấu hình truyền động là thuần xăng và hybrid, cùng hộp số tự động. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ không còn số sàn.

Giá dự đoán từ giới tư vấn bán hàng về Innova 2024 là từ khoảng 900 triệu đến 1,1 tỷ đồng. Đời Innova đang bán trên thị trường hiện có giá cao nhất gần 1 tỷ đồng.

Đối chiếu với mẫu xe đã ra mắt tại Thái Lan và Philippines, động cơ xăng có thể là loại 2.0L 4 xy-lanh, cho công suất 171 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. Bản hybrid kết hợp động cơ xăng 2.0L (công suất 152 mã lực, mô-men xoắn 187 Nm) và mô-tơ điện (công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm).

Đại lý báo Toyota Innova 2024 đã về Việt Nam, sắp ra mắt với 2 cấu hình truyền động, giá có thể tới 1,1 tỷ - Ảnh 2.
Xe sẽ có máy xăng và hybrid

Bản hybrid sẽ là bản cao cấp nhất đi cùng cấu hình 6 chỗ ngồi. Trang bị tiện nghi nổi bật của bản này có thể có ghế thương gia có tựa tay, tựa lưng có thể ngả sâu cùng cửa sổ trời toàn cảnh panorama. Bản xăng có 7 chỗ ngồi.

Một số tiện ích khác có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động 1 vùng, 2 dàn lạnh. Hệ thống giải trí gồm màn hình giải trí trung tâm 10,1 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Phía sau vô-lăng là màn hình điện tử 7 inch.

Thiết kế Innova mới đúng kiểu “Cross” với kiểu dáng lai SUV/crossover. Phần đầu xe dài hơn và bệ vệ hơn. Hốc bánh cũng lớn hơn.

Không chỉ thay đổi thiết kế nội, ngoại thất, trang bị tiện nghi và động cơ, Innova mới còn đổi cả khung gầm mới sang loại unibody cùng hệ dẫn động cầu trước. Kích thước xe lớn hơn, với chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.755 x 1.850 x 1.795 mm, trục cơ sở 2.850 mm. Do đó, Innova mới dài và rộng hơn những mẫu B-MPV trên thị trường như Xpander, BR-V hay XL7.

Hiện chưa rõ Innova 2024 (hay Innova Cross) có bán song song với xe đời cũ hay không. Tại một số thị trường, 2 đời xe Innova vẫn được bán cùng nhau.