Với chiều dài tổng thể lên đến gần 5,3 mét, Xpeng X9 hứa hẹn sẽ là một mẫu MPV thuần điện có không gian nội thất cực kỳ rộng rãi.

Hyudai Custin vừa ra mắt thị trường Việt Nam và thu hút sự chú ý của khách hàng bởi ngoại hình hiện đại, nội thất hạng sang đi kèm mức giá hợp lý. Còn tại thị trường Trung Quốc, hãng Xpeng sắp sửa cho ra mắt một mẫu MPV cỡ lớn hứa hẹn cũng sẽ tạo ra cơn sốt trong phân khúc.

Mẫu xe đó là Xpeng X9. Mặc dù chưa chính thức được công bố, thế nhưng, một số thông tin chi tiết về mẫu MPV này đã được hé lộ thông qua tài liệu do Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc đăng tải.

Theo đó, Xpeng X9 sẽ được cung cấp hai cấu hình hệ truyền động. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị một mô tơ điện cho công suất 315 mã lực kết hợp với cụm pin lithium iron phosphate (dung lượng chưa được tiết lộ).

Trong khi đó, phiên bản cao cấp hơn có 2 mô tơ điện cho tổng công suất là 496 mã lực, đi kèm pin lithium-ion. Tốc độ tối đa ở cả hai phiên bản này được giới hạn ở mức 200km/h. Bản tiêu chuẩn có khối lượng 3.125 kg trong khi phiên bản dùng 2 mô tơ nặng 3.210 kg.

Về kích thước, Xpeng X9 có số đo dài x rộng x cao lần lượt là 5293 x 1988 x 1785 mm. Như vậy, nếu so sánh với đối thủ Chrysler Pacifica, X9 dài hơn khoảng 10cm. Với kích thước khá đồ sộ, Xpeng X9 hứa hẹn sẽ có không gian hàng ghế thứ ba rộng rãi không kém gì hai hàng ghế còn lại.

Theo Carscoops, Xpeng X9 sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay, giá xe sẽ được tiết lộ tại thời điểm mở bán. Ở Trung Quốc, Xpeng X9 sẽ cạnh tranh trong phân khúc MPV điện cỡ lớn cùng với Zeekr 009, Hycan V09, Denza D9 và Li Auto Mega.