Cyberster là mẫu xe thể thao thuần điện đến từ thương hiệu Anh Quốc MG, lần đầu được công bố tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải diễn ra vào hồi tháng 4 năm nay.

Mới đây, cộng đồng mạng lại được một phen xôn xao vì sự xuất hiện bất ngờ của mẫu xe thể thao mui trần thuần điện – MG Cyberster tại Việt Nam. MG Cyberster được giới thiệu lần đầu tiên vào hồi tháng 4 năm nay, tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải. Tuy nhiên ở thời điểm đó, MG vẫn giữ kín các thông số kỹ thuật liên quan tới mẫu xe này. Phải đến cuối tháng 8 vừa qua, nhà sản xuất ô tô Anh quốc mới công bố chi tiết thông số kỹ thuật của chiếc xe thể thao, thông qua Triển lãm Ô tô Thành Đô 2023.

Vừa được giới thiệu tại nước bạn chưa lâu, MG Cyberster đã có mặt tại Việt Nam. Điều này đã khiến cộng đồng mạng dấy lên nhiều câu hỏi rằng phải chăng mẫu xe thể thao này sẽ được bán tại nước ta trong thời gian tới? Tuy nhiên, khả năng MG Cyberster được bán ở Việt Nam là khá thấp, ít nhất trong tương lai gần. Bởi lẽ mẫu xe này hiện còn chưa được bán chính thức tại thị trường Trung Quốc.

Theo tìm hiểu, những hình ảnh của MG Cyberster tại dải đất hình chữ S được chụp tại địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Cả 3 chiếc MG Cyberster đều được chở bằng xe lồng. Hiện chưa rõ lý do MG Cyberster xuất hiện tại Việt Nam vào thời điểm này.

Cyberster là mẫu xe đánh dấu sự trở lại của MG trong phân khúc ô tô thể thao mui trần sau nhiều năm vắng bóng. Ngoại hình của Cyberster được đánh giá là thể thao và hiện đại nhất phân khúc của mình.

MG Cyberster có tỷ lệ thân xe khá cân đối với nắp capo dài và phần đuôi phình lên mang đến cảm giác cơ bắp. Ở phía sau là dải đèn LED bao trọn đuôi xe và đèn hậu hình mũi tên tích hợp đèn báo rẽ được gắn trên miếng ốp thông gió trang trí màu đen. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của xe chính là thiết kế cửa kiểu cắt kéo độc đáo, tương tự các mẫu xe Lamborghini.

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.535 x 1.913 x 1.329 mm cùng chiều dài cơ sở 2.690 mm. Với số đo này, MG Cyberster được định vị trong phân khúc xe mui trần cỡ C, tương tự Mazda MX-5.

Không gian nội thất của MG Cyberster được thiết kế nhằm hướng tới trải nghiệm của người lái. Ở phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số dạng cong, nối 3 màn hình với các chức năng hiển thị khác nhau. Ngoài ra, xe còn có một màn hình đặt ở bệ tì tay trung tâm. Hệ thống thông tin giải trí hiện đại tích hợp Qualcomm Snapdragon 8155 và đồ họa Unreal Engine 4.0. Hệ thống này kết hợp với dàn loa Bose cao cấp.

Tại thị trường tỷ dân, MG Cyberster được cung cấp tới 3 cấu hình động cơ. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn được trang bị một mô tơ điện nằm trên cầu sau với công suất tối đa 309 mã lực. Phiên bản tầm trung được trang bị 1 mô tơ điện nằm trên cầu sau 335 mã lực.

Phiên bản mạnh nhất sử dụng hai mô tơ điện cho tổng công suất 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại 725 Nm, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh. Với khối động cơ này, Cyberster có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 3,2 giây.

Tốc độ tối đa của MG Cyberster được giới hạn ở mức 200 km/h đối với các biến thể động cơ kép và 193 km/h đối với phiên bản động cơ đơn.

Đi kèm với ba phiên bản động cơ kể trên là hai loại pin có dung lượng 64 kWh và 77 kWh, cung cấp quãng đường di chuyển 501 km, 520 km và 580 km với một cụm pin đầy, theo chu trình thử nghiệm CLTC tại Trung Quốc.