Porsche Cayenne 2024 nhanh chóng về Việt Nam sau chưa đầy nửa năm ra mắt thị trường quốc tế. Bản nâng cấp lần này có nhiều thay đổi đắt giá.

Những điểm mới đáng chú ý trên Porsche Cayenne 2024 vừa ra mắt Việt Nam:

– Đèn pha LED Matrix thiết kế hoàn toàn mới trở thành trang bị tiêu chuẩn ở mọi phiên bản

– Cấu hình SUV dời khu vực đặt biển số ở phía sau xuống khu vực cản (bản cũ đặt ở cửa cốp)

– Cần số được đặt lên táp-lô, phía sau vô-lăng

– 3 màn hình với tùy chọn màn hình phụ kích thước 10,9 inch cho hành khách sử dụng

– Đồng hồ tốc độ dạng màn hình cong kích thước 12,6 inch

– Phiên bản Cayenne S giờ đây đã quay trở lại sử dụng động cơ V8

Thông tin ra mắt Porsche Cayenne 2024 tại Việt Nam:

Hôm nay (21/9), Porsche Việt Nam đã giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của mẫu Cayenne tới người tiêu dùng trong nước. Có 2 biến thể gồm SUV thông thường và Coupe, với 3 phiên bản được mở bán gồm Tiêu chuẩn, S và Turbo GT. Trong đó, bản Turbo GT chỉ xuất hiện ở biến thể Coupe. Mức giá khởi điểm từ 5,56 tỷ đồng cho Cayenne tiêu chuẩn và cao nhất 14,36 tỷ đồng cho Cayenne Turbo GT Coupe.

Phiên bảnGiá bán
Porsche Cayenne5,56 tỷ đồng
Porsche Cayenne Coupe5,81 tỷ đồng
Porsche Cayenne S7,7 tỷ đồng
Porsche Cayenne S Coupe8,07 tỷ đồng
Porsche Cayenne Turbo GT14,36 tỷ đồng

Porsche Cayenne facelift cập bến thị trường trong nước khá nhanh bởi hãng xe Đức giới thiệu công chúng vào tháng 4 tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023. So với bản cũ, Cayenne 2024 được nâng cấp cả ngoại thất và nội thất. Những sự thay đổi về bên ngoài xe là khá nhỏ và khó nhận ra. Trang bị dễ phân biệt nhất có thể kể đến đèn pha vuông vắn hơn cũng như đèn hậu mới giống Taycan. Đáng chú ý, cụm đèn pha LED ma trận (HD Matrix LED) giờ đây trở thành trang bị tiêu chuẩn ở mọi phiên bản Cayenne.

Porsche Cayenne 2024 ra mắt thị trường Việt Nam: Giá từ 5,56 tỷ đồng, có nhiều điểm mới - Ảnh 3.

Cụm đèn pha của Cayenne mới có hai mô-đun độ sắc nét cao với hơn 32.000 pixel mỗi bên. Công nghệ chiếu sáng này cho khả năng nhận diện các chủ thể khác và tự động điều chỉnh độ sáng đèn pha chính xác tới từng pixel giúp tránh gây lóa mắt chủ thể như xe đi ngược chiều, người đi bộ. Độ sáng của các mô-đun này có thể được tinh chỉnh theo 1.000 mức độ khác nhau, thích ứng với từng hoàn cảnh trên đường ví dụ như đi qua khu vực công trường, cụm đèn LED này có thể chiếu vệt sáng xuống mặt đường với độ rộng bằng kích thước xe để người lái có thể dễ dàng “căn”. Đây từng là trang bị đắt tiền dưới dạng tùy chọn.

Một thay đổi ở đuôi xe cũng giúp dễ nhận diện là khu vực đặt biển số ở phía sau được di chuyển xuống cản dưới thay vì đặt trên cửa cốp, nhưng thay đổi này chỉ áp dụng ở biến thể SUV thông thường.

Porsche Cayenne 2024 ra mắt thị trường Việt Nam: Giá từ 5,56 tỷ đồng, có nhiều điểm mới - Ảnh 4.

Bên trong cabin của Porsche Cayenne 2024 nhận những sự thay đổi rõ rệt nhất, bao gồm táp lô và khu vực bệ trung tâm đã tinh chỉnh cách bố trí. Cần số được chuyển lên phía sau vô lăng nhằm cải thiện không gian ở bệ trung tâm. Hệ thống chỉnh điều hòa vẫn giữ nguyên vị trí ở giữa 2 ghế ngồi, nhưng sắp xếp lại gọn gàng hơn.

Đồng hồ tốc độ đã chuyển sang dạng màn hình điện tử toàn phần, dạng cong kích thước 12,6 inch. Màn hình trung tâm 12,3 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Khách hàng có thể tùy chọn thêm màn hình 10,9 inch cho bên ghế phụ để phục vụ nhu cầu giải trí, bản đồ hoặc các thông số của xe. Tất nhiên, màn hình bên phụ được trang bị một lớp phủ nhằm hạn chế việc người lái nhìn sang.

Porsche Cayenne 2024 ra mắt thị trường Việt Nam: Giá từ 5,56 tỷ đồng, có nhiều điểm mới - Ảnh 5.

Động cơ trên Porsche Cayenne 2024 đều được cải thiện công suất nhẹ nhàng từ bản V6 tới V8. Thay đổi đáng chú ý là phiên bản S đã quay trở lại sử dụng động cơ V8 thay cho V6 ở bản pre-facelift. 

Trong đó, Cayenne tiêu chuẩn sử dụng máy V6 tăng áp đơn cho công suất 348 mã lực, mô-men xoắn 499 Nm – tăng nhẹ lần lượt 13 và 49 đơn vị so với trước. Khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép của Cayenne S giờ đây cho công suất 468 mã lực và 599 Nm mô-men xoắn (tăng 34 mã lực và 50 Nm). 

Bản Turbo GT sử dụng máy tương tự Cayenne S nhưng được tinh chỉnh lại hệ thống trục khuỷu, thanh truyền, piston, hệ thống phun nhiên liệu… để công suất tăng lên 650 mã lực và 875 Nm mô-men xoắn.

Porsche Cayenne 2024 hiện đã được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) ngay từ nhà máy.

Một số hình ảnh chi tiết khác của Porsche Cayenne 2024: