Sau 3 năm sử dụng, chiếc Tesla Model 3 đã chạy được 241.000 km và chủ sở hữu đang đứng trước một quyết định khó khăn là chi 12.000 USD để thay pin hay bán xe với giá 16.000 USD.

Theo đó, người đàn ông này mua chiếc Tesla Model 3 vào hồi tháng 9 năm 2020. Sau 3 năm sử dụng, ODO của xe hiện đang ở mức 241.000km và gần đây anh nhận được thông báo tình trạng pin đã bị hao mòn, “yêu cầu giảm phạm vi hoạt động”. Ngay sau đó chủ sở hữu của chiếc Tesla này đã nhận được cuộc gọi từ đại diện dịch vụ của Tesla, đề nghị nên sớm thay pin do “pin đã bị hao mòn và gần cạn kiệt”.

Tình trạng của bộ pin trên chiếc Tesla Model 3 hiện ở mức 81%, mức độ này có thể sớm hạn chế khả năng sạc của chiếc xe. Như vậy thay pin là lựa chọn khả thi nhất nếu chủ sở hữu có ý định giữ lại chiếc xe. 

Tuy nhiên, chiếc Tesla Model 3 này đã hết hạn bảo hành và chi phí thay thế pin lên tới 12.000 USD (~292 triệu VNĐ), trong khi chủ sở hữu vẫn đang nợ 20.000 USD (~487 triệu VNĐ) cho chiếc xe. Việc mang xe ra một bên sửa chữa thứ ba để thay các tế bào bị hỏng, thay vì đưa vào hãng có thể giúp chủ phương tiện tiết kiệm được tương đối chi phí. Nhưng việc này có thể gây ảnh hưởng đến khả năng tương thích của xe với mạng sạc tăng áp của Tesla.

Bên cạnh đó, chủ sở hữu của chiếc Tesla Model 3 này còn nhận được lời đề nghị từ một “dân buôn ô tô lớn” rằng, bán chiếc xe với giá 16.000 USD (~389 triệu VNĐ). Tuy nhiên anh ấy không thông báo vấn đề pin cho người mua tiềm năng.

Đứng trước quyết định khó khăn, anh đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội và nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều. Phần cho rằng anh nên thay pin cho xe, số lại nghĩ anh ta nên bán xe.

Sau khi đọc hết các bình luận, anh đã có ý định bán chiếc Tesla Model 3 và thay thế nó bằng một chiếc Toyota Prius hybrid đã qua sử dụng. Tuy nhiên, quyết định này có thể ảnh hưởng đến chủ sở hữu tương lai của chiếc xe Tesla Model 3, và anh ta cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện giao dịch.