Mới đây, chiếc xe bán tải hoàn toàn mới của BYD đã bất ngờ bị bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm trên đường.

Theo kế hoạch, hãng xe Trung Quốc sẽ trình làng mẫu bán tải này vào tháng tới. Xe sẽ có mặt tại các đại lý ở Australia vào cuối năm 2024.

Theo hình ảnh bị rò rỉ có thể thấy, xe mang dáng dấp đồ sộ, cơ bắp, có nhiều điểm tương đồng với “vua bán tải” Ford Ranger và F-150 Lightning. Điều này được thể hiện rõ thông qua thiết kế ​​đèn pha LED hình chữ C cùng mặt ca lăng có điểm nhấn là dòng chữ BYD to bản, nhưng nay đã được che chắn.

Mẫu xe bán tải điện của BYD được thiết kế nhằm phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày và những chuyến đi off-road, chính vì thế, xe có khoảng sáng gầm khá lớn, cùng bộ lốp đồ sộ để thuận tiện cho việc vượt địa hình đèo dốc.

Về nội thất, hình ảnh rò rỉ cho thấy xe được trang bị: màn hình cảm ứng có đường kính khoảng 15 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số phía trước mặt tài xế. Vì màn hình được đặt sát với màn hình sau vô lăng nên rất có thể nó sẽ có tính năng xoay dọc màn hình.

Khu vực bảng taplo của xe không có nhiều nút bấm vật lý, có thể tất cả sẽ được thao tác trên màn hình. Nhiều khả năng, xe còn được trang bị màn hình hiển thị trên kính lái (HUD) với công nghệ thực tế tăng cường (AR) được phát triển cùng với Huawei.

Theo nhiều nguồn tin, xe bán tải mới của BYD sẽ được cung cấp ở cả phiên bản thuần điện và PHEV. Bản PHEV sẽ ra mắt trước, còn khách mua bản thuần điện sẽ phải chờ đến năm 2025 mới mở bán.

Hiện chưa có nhiều thông tin về trang bị động cơ, nhưng một số nguồn tin cho rằng phiên bản plug-in hybrid sẽ được trang bị động cơ tăng áp 1,5 lít với hai mô tơ điện tạo ra tổng công suất 489 mã lực, mạnh hơn đáng kể so với Ford Ranger Raptor (405 mã lực).

Các báo cáo từ Trung Quốc cho thấy các biến thể PHEV sẽ có phạm vi hoạt động từ 800 – 1.200 km. 

Hiện khách hàng có thể bắt đầu đặt cọc phiên bản PHEV và dự kiến những chiếc xe đầu tiên sẽ bàn giao đến cho khách hàng vào nửa sau của năm. Dự kiến, mẫu bán tải mới này sẽ có giá dưới 100.000 đô la Australia (khoảng 1,6 tỷ VNĐ).