Tại Tokyo Auto Salon 2024, hãng độ JAOS tới từ Nhật Bản đã giới thiệu bản độ mới dành cho mẫu SUV hạng sang Lexus GX550 Overtrail với những nâng cấp tập trung vào việc cải thiện khả năng off-road.

Japan Off-road Service (JAOS) là một công ty có trụ sở tại Nhật Bản, chuyên sản xuất các phụ kiện địa hình dành cho ô tô. Mới đây, đơn vị này đã hợp tác với Lexus cho ra mắt bản độ off-road mới dành cho mẫu SUV GX550 Overtrail. Bản độ này hiện đang được trưng bày tại gian hàng của JAOS tại triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon 2024.

Các sửa đổi của JAOS đối với Lexus GX550 Overtrail không chỉ tập trung vào việc thay đổi ngoại hình mà còn cải thiện khả năng vận hành của mẫu SUV. Đối với một mẫu xe chuyên off-road, việc bảo vệ máy móc, hệ thống treo khỏi tác động của đất đá bắn lên là rất quan trọng, do đó, JAOS đã bổ sung tấm ốp bảo vệ gầm xe làm từ nhôm dày 4 mm. Ngoài ra, xe cũng được bổ sung ốp vòm bánh xe và bậc lên xuống, các chi tiết này không chỉ khiến ngoại hình của mẫu SUV trở nên hầm hố hơn mà còn giúp xe hạn chế xước xát trong những tình huống va quệt.

Lexus GX550 JAOS được trang bị bộ mâm Jaos Tribe Cross 18 inch, đi kèm lốp địa hình Toyo Tires Open Country A/T III. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ giảm chấn Harmofleq 2 có thể điều chỉnh, giúp tăng khoảng sáng gầm xe.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị một thanh giá nóc Jaos Flat Rack bằng nhôm màu đen giúp chủ xe thoải mái chở thêm đồ đạc hành lý.

Cung cấp sức mạnh cho Lexus GX 550 Overtrail 2024 vẫn là động cơ xăng 3.4 V6 tăng áp kép. Động cơ sản sinh công suất tối đa 349 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 10 cấp. Lexus cũng cung cấp cho mẫu SUV này bộ vi sai trung tâm hạn chế trượt Torsen có khóa, trong khi các mẫu được bổ sung cả Overtrail khóa vi sai bánh sau.

Theo công bố từ hãng độ, Lexus GX 550 Overtrail JAOS có giá khởi điểm là 64.250 USD (~1,57 tỷ VNĐ), bao gồm phí vận chuyển là 1.350 USD (~33,08 triệu VNĐ).