Sau khi ra mắt quốc tế vào hồi giữa năm 2022, Rolls-Royce Phantom Series II mới đây đã được giới thiệu tại thị trường Malaysia với giá khởi điểm tương đương 13 tỷ VNĐ.

Mới đây, Roll-Royce đã ra mắt mẫu Phantom Series II 2024 tại thị trường Malaysia. Đối với quốc gia Đông Nam Á này, xe được phân phối với 2 biến thể kiểu dáng thân xe. Phantom Series II bản tiêu chuẩn có giá bán từ 2,5 triệu RM (khoảng 13 tỷ VNĐ). Trong khi đó, bản Extended với trục cơ sở dài hơn 50 mm có giá khởi điểm là 2,9 triệu RM (hơn 15 tỷ VNĐ).

Tương tự các thị trường khác, Rolls-Royce Phantom Series II ở Malaysia được cung cấp với một danh sách dài các tùy chọn cá nhân hóa, đủ để đáp ứng các yêu cầu khó khăn nhất từ phía khách hàng. Xe được cung cấp tới 44.000 màu sơn ngoại thất, bao gồm cả màu sơn Tempest Grey xuất hiện trên chiếc xe trưng bày. 

Phantom Series II được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm, dẫn động tới bánh sau thông qua hộp số tự động 8 cấp ZF. Với sức mạnh này, “chiếc cung điện di động” có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong vòng 5,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa là 250 km/h.

Thiết kế bên ngoài của Phantom Series II không khác biệt quá nhiều so với Series I, tuy nhiên, tính sang trọng của mẫu sedan này đã được nâng lên một tầm cao mới thông qua những thay đổi tinh tế mà hãng xe Anh Quốc thực hiện. Nổi bật nhất là bộ lưới tản nhiệt đặc trưng của Phantom giờ đây có khả năng phát sáng tương tự như dòng Ghost. Cụm đèn pha trang trí bằng dải sao lấp lánh được chế tác laser tinh xảo, tạo nên sự liên kết trực quan với trần sao Starlight Headliner phía trong khoang nội thất.

Bên cạnh đó, Phantom Series II cũng được bổ sung nhiều tùy chọn kiểu dáng la-zăng mới. Một trong số đó lấy cảm hứng từ những bộ mâm đĩa cổ điển với bề mặt được mạ sáng. Bộ mâm còn lại lấy cảm hứng từ những mẫu xe đến từ tương lai với các họa tiết 3D hình tam giác.

Ngoài ra, mẫu sedan siêu sang này cũng được cung cấp thêm lựa chọn tuỳ biến bao gồm khung bọc lưới tản nhiệt mạ chrome tối màu, đường viền nắp ca-pô, lớp hoàn thiện đường viền bao quanh kính chắn gió và cửa kính bên màu đen.

Nội thất xa hoa của Rolls-Royce Phantom Series II không được thay đổi gì nhiều, ngoại trừ có vô lăng dày hơn đời cũ nhằm mang đến cảm giác cầm lái tốt hơn. Tuy nhiên, xe lại được nâng cấp đáng kể về mặt công nghệ. Một trong số đó là tính năng “Rolls-Royce Connected”, cho phép chủ xe gửi trực tiếp thông tin địa chỉ đến phương tiện của mình. Tính năng này cũng hiển thị vị trí và tình trạng an ninh của chiếc xe. Chỉ với một nút bấm, chủ sở hữu có thể liên hệ với đại lý ưu tiên để thực hiện bất kỳ yêu cầu nào về dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa.

“Chúng tôi rất vui mừng khi Phantom Series II đã được ra mắt tại Malaysia. Với di sản phong phú, thiết kế đẳng cấp và hàng loạt tính năng độc quyền, chiếc Rolls-Royce đỉnh cao này đại diện cho hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng vượt thời gian, được thiết kế phù hợp với sở thích sành điệu của nhóm khách hàng giàu có” – Anas Zawawi Khalid, Giám đốc Rolls-Royce Malaysia cho biết.

Hiện tại, Roll-Royce Phantom Series II chưa được hãng giới thiệu chính thức tại Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu xe này đã được một số đại lý tư nhân nhập về để bán cho khách hàng trong nước. Theo tìm hiểu, để sở hữu mẫu sedan siêu sang này, các đại gia Việt cần chi ra số tiền lên tới hơn 80 tỷ VNĐ.