Hãng xe điện Xpeng mới đây đã thổi sức nóng trong ngành xe điện, khi tuyên bố kế hoạch thuê 4.000 nhân sự mới và đầu tư mạnh tay vào công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo CNBC, He Xiaopeng, CEO của hãng xe điện Xpeng, đã thông báo trong một bức thư gửi nhân viên vào ngày 18/2 rằng công ty sẽ đầu tư 3,5 tỷ nhân dân tệ (486,2 triệu USD) vào nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tập trung vào “lái xe thông minh”.

xe điện xpeng 1
CEO của hãng xe điện Xpeng thể hiện tham vọng bành trướng trong ngành xe

Giám đốc điều hành này cũng cho biết, Xpeng dự định tung ra khoảng 30 mẫu xe mới hoặc phiên bản nâng cấp trong vòng 3 năm tới. Động thái táo bạo này của xe điện Xpeng khiến các đối thủ trong ngành bất ngờ bởi chiến lược đầu tư mạnh mẽ và tầm nhìn xa của hãng.

Mặc dù là “tân binh” trong ngành xe điện, tuy nhiên xe điện Xpeng đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với tốc độ phát triển chóng mặt trong những năm gần đây. Hãng đang sở hữu đội ngũ kỹ sư và nhà thiết kế dày dặn kinh nghiệm, Xpeng đã hợp tác với các ông lớn công nghệ hàng đầu thế giới, tạo nền tảng vững chắc cho sự bứt phá.

Tuyên bố “tấn công” ngành xe điện của Xpeng thể hiện tham vọng lớn của hãng này. Xpeng có tiềm năng để trở thành một trong những nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới, nhưng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức từ các đối thủ cạnh tranh lớn mạnh như Tesla, BYD, NIO, v.v.

Thành công của xe điện Trung Quốc sẽ phụ thuộc vào khả năng thực hiện chiến lược của hãng, cũng như sự chấp nhận của thị trường đối với các sản phẩm xe điện của hãng.