Infiniti QX80 2025 sở hữu thiết kế hiện đại và sang trọng, dựa trên mẫu concept QX Monograph. Nội thất của xe được trang bị hàng loạt tính năng tiên tiến và hoàn thiện bằng các vật liệu cao cấp như da, gỗ và kim loại.

Mới đây, Infiniti đã công bố ra mắt QX80 thế hệ mới. Đây là mẫu xe đánh dấu sự trở lại của thương hiệu này sau nhiều năm gần như biến mất khỏi bản đồ ô tô thế giới.

Infiniti QX80 2025 được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế “Nghệ thuật trong chuyển động” được hãng xe Nhật Bản giới thiệu khi ra mắt mẫu concept QX Monograph vào năm ngoái.

Khu vực đầu xe sở hữu thiết kế khá ấn tượng với lưới tản nhiệt hình thang to bản có hoạ tiết được lấy cảm hứng từ những cây tre vươn dài thẳng tắp, đi kèm logo Infiniti có khả năng phát sáng. Đèn chiếu sáng ban ngày được đặt ở sát viền nắp capo, có họa tiết mô phỏng lại hình dáng các nếp gấp giấy của nghệ thuật Origami. Trong khi đó, cụm đèn pha chính được đặt ngay phía trên hốc gió hai bên.

Phần mui xe dài và phẳng kết hợp với những đường nếp gấp thẳng tắp chạy dọc từ đầu đến đuôi xe giúp mang lại vẻ ngoài uy lực và mạnh mẽ cho mẫu SUV đầu bảng này. Tương tự nhiều mẫu xe cao cấp khác trên thị trường, Infiniti QX80 được trang bị tay nắm cửa dạng ẩn. Các cột xe được sơn đen, đồng nhất với màu kính, tạo nên hiệu ứng nóc xe như đang trôi lơ lửng.

Ở phía sau, đèn hậu có tới 300 bóng LED đặt bên trong và được thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng từ “sự phản chiếu yên tĩnh của ánh sáng trên mặt nước”.

Bên cạnh đó, màu sơn Dynamic Metal mới cũng là một điểm nhấn đặc biệt ở phần ngoại thất của mẫu xe này. Infiniti cho biết hãng đã mất tới 6 năm để phát triển công nghệ sơn nhằm tạo ra hiệu ứng màu sắc thay đổi liên tục khi đặt dưới dưới ánh sáng, giống như dòng chảy của kim loại lỏng.

So với thế hệ tiền nhiệm, không gian nội thất của QX80 2025 được thay đổi gần như toàn diện. Xe được trang bị cụm màn hình kép với đồng hồ lái và màn hình giải trí có cùng kích thước 14,3 inch. Hệ thống thông tin giải trí được tích hợp sẵn hàng loạt phần mềm của Googke, bao gồm Google Maps, Google Assistant và Google Play.

Ngoài ra, xe cũng đã được loại bỏ gần hết các phím bấm vật lý và thay thế bằng màn hình cảm ứng 9 inch mới đặt phía trên bệ tì tay trung tâm, dùng để cài đặt các chế độ lái, chỉnh điều hòa và điều khiển ghế trước.

Sự sang trọng của Infiniti QX80 mới được thể hiện thông qua các loại vật liệu cao cấp phía trong khoang cabin, như da, gỗ và kim loại. Những điểm nổi bật khác bao gồm nút bấm shifter, hệ thống đèn viền nội thất.

QX80 2025 được trang bị hệ thống làm mát sinh trắc học mới, sử dụng cảm biến hồng ngoại trên trần xe để phát hiện xem hành khách ở hàng ghế thứ hai có bị nóng hay không, qua đó tự động điều chỉnh điều hòa về mức nhiệt lý tưởng.

Ngoài ra, mẫu SUV hạng sang này còn có tính năng Front Wide View, sử dụng camera để cung cấp góc nhìn 170 độ về môi trường xung quanh xe trên màn hình 14,3 inch. Chế độ xem “mui xe vô hình”, hiển thị mặt đường phía dưới gầm xe, giúp người lái dễ dàng quan sát mặt đường khi di chuyển.

QX80 bản Pure và Lux sẽ được trang bị hệ thống âm thanh Klipsch 14 loa với công suất 600 watt. Các biến thể cao cấp hơn là Sensory và Autograph có hệ thống 24 loa với loa tweeter bằng titan, loa siêu trầm TriPower 8 inch. Hệ thống này còn bao gồm bốn loa gắn trên nóc xe cũng như các loa viền kim loại gắn vào tựa đầu phía trước.

Ở phiên bản Autograph cao cấp nhất, Infiniti QX80 có ghế ngồi bọc da bán aniline thể thao, các chi tiết trang trí bằng gỗ tần bì và màn hình cảm ứng phía sau để điều khiển điều hòa và ghế ngồi.

Về trang bị vận hành, Infiniti QX80 2025 được lắp động cơ V6 3,5 lít tăng áp kép mới, thay thế cho cụm máy V8 5.6 lít ở thế hệ trước. Khối động cơ này có công suất 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 699 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 9 cấp.

Hệ dẫn động cầu sau là tiêu chuẩn trên hai phiên bản Pure và Lux, trong khi các bản Sensory và Autograph có hệ dẫn động bốn bánh. Mẫu SUV sang trọng này cũng cung cấp hệ thống treo khí nén có thể hạ gầm xuống 71 mm hoặc nâng lên 61 mm.

Infiniti QX80 2025 dự kiến ​​sẽ được tung ra thị trường vào mùa hè này, với giá khởi điểm là 82.450 USD (khoảng 2 tỷ VNĐ). Tại Mỹ, mẫu SUV hạng sang này sẽ cạnh tranh với các đối thủ là Cadillac Escalade và Lincoln Navigator.