Mới đây, ban tổ chức của triển lãm Bangkok International Motor Show 2024 (BIMS 2024) đã đăng tải hình ảnh lên kênh Facebook, cập nhật quá trình sắp xếp gian hàng của 49 thương hiệu lớn nhỏ tham gia. 

Đáng chú ý, những bức ảnh cập nhật cho thấy tốc độ hoàn thiện nhanh chóng mặt bằng của gian hàng VinFast.

Cụ thể, lần đầu đổ bộ Bangkok International Motor Show, VinFast mang đến triển lãm một gian hàng với phong cách mới lạ khi bổ sung “quán cà phê” có tên Coffee Station cùng một quầy bar lớn cho khách tham quan gian hàng có thể ngồi thưởng thức đồ uống.

Theo sơ đồ được công bố, gian trưng bày của VinFast nằm ở bên trái với diện tích 629 m2. Một bên gian trưng bày VinFast là hãng xe Trung Quốc NETA, bên còn lại là tổ hợp khu trưng bày của các thương hiệu xe máy có mặt tại BIMS 2024. 

Đối diện gian hàng VinFast sẽ là tổ hợp 2 gian trưng bày ô tô và xe máy Honda với tổng diện tích gần 2.700 mét vuông.

Các gian hàng nhìn chung đã được hoàn thiện, chỉ chờ ngày chính thức mở cửa, đón khách tham quan.

Nhắc đến xe “hot”, khách Việt Nam đến đây sẽ khó có thể bỏ qua được Toyota Corolla Cross 2024. Theo kế hoạch, mẫu xe này có thể sẽ “đổ bộ” thị trường Việt vào tháng sau. Các tư vấn bán hàng tại Việt Nam tiết lộ, xe sẽ có trang bị tương đồng với bản ở Thái Lan.

Không chỉ Toyota Corolla Cross 2024, Mitsubishi Pajero Sport 2024 và Triton 2024 cũng là hai mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong năm nay. Đây cũng là những mẫu xe được rất nhiều khách hàng Việt ngóng trông.

Đến triển lãm Bangkok năm nay, Hyundai mang đến một mẫu concept mới mang tên RN22e. Xe sở hữu dáng dấp khác biệt hoàn toàn so với các xe Hyundai trước giờ. Hãng cũng trưng bày cả mẫu Stargazer X, hiện xe đang được nhiều đại lý thông báo nhận cọc và hứa hẹn sẽ ra mắt Việt Nam trong thời gian tới.

Trong 35 hãng xe ô tô tham dự triển lãm Bangkok lần này, có tới 9 hãng xe Trung Quốc. Trong đó, BYD “chiếm sóng” với không gian trưng bày tương đối lớn.

Những mẫu siêu xe nổi tiếng như: Ferrari, Lamborghini hay McLaren cũng đều góp mặt tại triển lãm lần này. Tuy nhiên, những chiếc xe này không được chính hãng mang tới mà thuộc sở hữu của các doanh nghiệp nhỏ lẻ.

Tại BIMS 2024, xe máy và ô tô đều được trưng bày chung trong một khuôn viên. 

Mẫu xe bay Xpeng X2 cũng được giới thiệu tại triển lãm như một điểm nhấn mới. Chiếc xe bay được trưng bày này từng được cho bay thử ngoài đời thực. Xe đã đi qua sông Tương ở Hồ Nam (Trung Quốc) với khoảng cách tầm 1,5 km trong thời gian khoảng 4 phút.

Không chỉ trưng bày xe giống các hãng khác mà Nissan còn mang cả khung gầm với động cơ e-Power đến để khách hàng có thể tận mắt chiêm ngưỡng. Động cơ này đang có mặt trên Nissan Kicks tại Việt Nam.

Bangkok International Motor Show 2024 sẽ diễn ra trong 12 ngày từ 27/3 đến 7/4/2024 trong khuôn viên rộng 76.000 m2 tại Impact Challenger (Hall 1–3) và Impact Forum Hall 4, Bangkok, Thái Lan. Số tiền đầu tư cho triển lãm được cho là lên đến hơn 300 triệu baht (khoảng 207 tỷ VNĐ).