Với nhiều trang bị công nghệ hiện đại thế này, Mercedes-Benz E-Class mới sẽ là đối thủ khó nhằn của BMW 5-Series.

Xem trước Mercedes-Benz E-Class 2024 sẽ về Việt Nam: Trang bị xịn hơn cả S-Class, có thể chạy thuần điện - Ảnh 2.
E-Class 2024 có vóc dạng tròn trịa rất giống với “đàn anh” S-Class. Ngoại thất của 2 phiên bản bán tại Thái Lan đều trang bị bộ bodykit AMG Line với cản trước/sau thể thao hơn. Mẫu xe này có đối thủ trực tiếp là BMW 5-Series có thể về Việt Nam ngay giữa năm nay. Trong khi đó, Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới vẫn kín tiếng tại thị trường trong nước.
img
img

Ở phía đầu xe, Mercedes-Benz E-Class 2024 có lưới tản nhiệt “sao rơi” đặc trưng với điểm nhấn là dải đèn LED bao quanh viền có thể phát sáng vào ban đêm. Hệ thống đèn pha Digital Light cao cấp nhất của hãng xe Đức được trang bị ở phiên bản E 350e, trong khi bản thấp hơn chỉ sử dụng đèn High Performance LED.

Xem trước Mercedes-Benz E-Class 2024 sẽ về Việt Nam: Trang bị xịn hơn cả S-Class, có thể chạy thuần điện - Ảnh 4.
Mercedes-Benz E 350d sử dụng bộ mâm đa chấu 20 inch hoàn thiện 2 tông màu. Phiên bản E 220d sử dụng bộ mâm nhỏ hơn 1 inch. Cả 2 đều trang bị hệ thống treo thích ứng Agility Control.
img
img

Khác với 2 mẫu xe C-Class hoặc S-Class, Mercedes-Benz E-Class sở hữu cụm đèn hậu có họa tiết logo của hãng rất độc đáo. Cách làm này giúp xe càng dễ nhận diện từ xa trong điều kiện trời tối.

Xem trước Mercedes-Benz E-Class 2024 sẽ về Việt Nam: Trang bị xịn hơn cả S-Class, có thể chạy thuần điện - Ảnh 6.
Bên trong nội thất, Mercedes-Benz E-Class 2024 nổi bật với cụm màn hình Superscreen ở bảng táp-lô, gồm một màn hình chính 14,4 inch và màn hình 12,3 inch bên ghế phụ. So với màn Hyperscreen ở trên một số mẫu xe điện của Mercedes, màn hình Superscreen có diện tích nhỏ hơn do đồng hồ tốc độ đặt tách rời, không nằm chung dưới 1 lớp kính với 2 màn kia.
img
img

Trang bị này màn Superscreen này có phần nhỉnh hơn đối thủ BMW 5-Series thế hệ mới, thậm chí “vượt mặt” cả mẫu S-Class vốn là dòng sedan sang trọng nhất của thương hiệu ngôi sao 3 cánh.

Xem trước Mercedes-Benz E-Class 2024 sẽ về Việt Nam: Trang bị xịn hơn cả S-Class, có thể chạy thuần điện - Ảnh 8.
Phía bên trên táp-lô xuất hiện một chiếc camera có tác dụng… selfie. Tính năng này chỉ hoạt động khi xe ở trạng thái đứng yên. Một tác dụng khác mà hãng xe Đức chia sẻ đó là hành khách ngồi trên E-Class 2024 có thể họp trực tuyến từ xa nhờ chiếc camera này.
Xem trước Mercedes-Benz E-Class 2024 sẽ về Việt Nam: Trang bị xịn hơn cả S-Class, có thể chạy thuần điện - Ảnh 9.
Hệ thống đèn LED viền ngập tràn nội thất là chi tiết không thể thiếu trên các mẫu Mercedes-Benz vài năm trở lại đây.
Xem trước Mercedes-Benz E-Class 2024 sẽ về Việt Nam: Trang bị xịn hơn cả S-Class, có thể chạy thuần điện - Ảnh 10.
Vì xe được trang bị gói AMG Line nên vô lăng cũng được mang thiết kế thể thao, dày dặn giống những mẫu AMG thực thụ.

img
img

Hai hàng ghế của E-Class về cơ bản không có gì khác biệt lớn so với đời trước.

img
img
img

Một số trang bị tiện nghi khác có trên Mercedes-Benz E 350e bao gồm 21 loa Burmester 4D, hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập, rèm che nắng cho hàng sau, cửa sổ trời toàn cảnh, HUD…

Xem trước Mercedes-Benz E-Class 2024 sẽ về Việt Nam: Trang bị xịn hơn cả S-Class, có thể chạy thuần điện - Ảnh 13.
Cốp của Mercedes-Benz E-Class 2024 cho thấy sự rộng rãi.
Xem trước Mercedes-Benz E-Class 2024 sẽ về Việt Nam: Trang bị xịn hơn cả S-Class, có thể chạy thuần điện - Ảnh 14.
Về động cơ, E-Class 2024 tại Thái có hai tùy chọn. Đầu tiên là máy dầu 2.0L tăng áp (E 220d) cho công suất 197 mã lực và 440 Nm mô-men, kết hợp với hệ thống điện 48V hỗ trợ tức thì thêm 23 mã lực và 205 Nm khi tăng tốc. Phiên bản cao cấp hơn sử dụng máy xăng 2.0L tăng áp, công suất tối đa 204 mã lực và 320 Nm mô-men xoắn, đi kèm viện pin 25,4 kWh cho xe khả năng chạy thuần điện, tổng công suất mà động cơ hybrid trên E 350e sản sinh là 313 mã lực và 550 Nm. Cả hai phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động cầu sau.