BMW i7 Protection là mẫu xe điện đầu tiên của hãng đạt tiêu chuẩn bảo vệ đặc biệt. 

BMW vừa trình làng phiên bản bọc thép dành cho các yếu nhân dựa trên mẫu xe điện i7. Theo công bố của nhà sản xuất, BMW i7 Protection có thể bảo vệ người dùng khỏi súng bắn thẳng và cả lựu đạn. Và đây còn là sản phẩm chính hãng chứ không qua tay bên thứ ba.

Tuy nhiên, BMW i7 Protection sẽ chỉ được phân phối tại thị trường châu Âu. Hãng xe Đức cũng cung cấp kèm theo khóa đào tạo người lái để có thể vận hành chiếc xe đặc biệt này một cách tối ưu nhất.

BMW i7 Protection đạt tiêu chuẩn chống đạn VR9, nhờ sự kết hợp giữa lớp bọc thép xung quanh xe và bên dưới gầm cũng như kính chống đạn. Loại kính được sử dụng cho 7 BMW i7 Protection đạt chuẩn VPAM 10 của châu Âu (mức độ bảo vệ cao nhất dành cho xe bọc thép dân sự), có thể chống lại đạn 7,62×54 R – một trong những cỡ nòng mạnh nhất hiện có trên thị trường, bắn ra với tốc độ 860±10 mét/giây, từ khoảng cách 10±0,5 mét.

Lớp giáp bọc trên nóc và dưới gầm xe đều cung cấp khả năng bảo vệ tối đa chống lại chất nổ từ lựu đạn và các loại thuốc nổ thông thường khác, bao gồm cả những loại chất nổ trên drone (máy bay không người lái) vốn đang trở thành xu hướng tấn công khủng bố những năm gần đây.

Việc bọc thép và sử dụng loại kính đặc biệt khiến trọng lượng xe nặng hơn đáng kể. Chính vì vậy, phần khung gầm xe đã được tăng cường thêm một bộ khung phụ bọc thép với khả năng chịu lực rất tốt. Điều này khiến cho tổng thể chiếc xe thêm chắc chắn và giảm thiểu những nguy cơ bị biến dạng. Hệ thống treo cũng được gia cố, đồng thời các cánh cửa cũng được hỗ trợ thêm bởi hệ thống bản lề thuỷ lực đặc biệt.

BMW i7 Protection được trang bị bộ mâm kích thước 20 inch kèm theo bộ lốp Michelin PAX run-flat giúp xe có thể di chuyển tốc độ 80 km/h kể cả khi không còn hơi bên trong. Xe sở hữu tiêu chuẩn gói M Sport, hệ thống lái chủ động và có thể đánh lái bằng bánh sau.

Trong trường hợp bị tấn công hóa học, i7 Protection có nguồn cung cấp oxy riêng, vừa đủ để những người trong xe có thời gian chuẩn bị mặt nạ dưỡng khí. 

Tuy là xe bọc thép chống đạn nhưng BMW i7 Protection vẫn sở hữu nội thất rộng rãi và tiện nghi như phiên bản thường. Xe được trang bị hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins Diamond Surround Sound System với công suất 1.265 W và 28 loa tiêu chuẩn, hứa hẹn mang đến những bản nhạc chất lượng cao cho hành khách trong xe. Bên cạnh đó là rèm che nắng chỉnh điện ở cửa sổ bên sườn. Rèm có chế độ “nửa kín, nửa hở” để người ngồi trong xe quan sát bên ngoài.

Ngoài ra, xe còn có hệ thống liên lạc nội bộ để người lái và hành khách giao tiếp với người bên ngoài xe mà không cần phải mở cửa hay cửa sổ. Hệ thống này bao gồm micro trên gương, loa bên ngoài, loa bổ sung trong xe, micro trên trần xe và micro ở cụm điều khiển trung tâm.

Cung cấp sức mạnh cho BMW i7 Protection vẫn là động cơ V8 mạnh 536 mã lực và mô men xoắn cực đại 745 Nm. Các bộ phận như pin, mô tơ điện trên xe cũng được gia cố kỹ càng và chống chịu được hoả lực mạnh. Do có khối lượng nặng hơn i7 thông thường nên chiếc xe này cần 6,6 giây để tăng tốc 0-100 km/h.