So với bản Titanium, Ford Everest Platinum được bổ sung thêm trang bị tiện nghi cùng mức giá không chênh lệch quá nhiều.

Cận cảnh Ford Everest Platinum vừa ra mắt Việt Nam: Vượt trội về công nghệ, động cơ gây tiếc nuối - Ảnh 3.
Diện mạo Ford Everest Platinum 2024 không có quá nhiều khác biệt so với bản Titanium đang bán trên thị trường hiện nay. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt được cách điệu với những chi tiết chrome sáng trông sang hơn. Ngoài ra, nắp ca-pô được dán logo “Platinum” ở phía trước.
Cận cảnh Ford Everest Platinum vừa ra mắt Việt Nam: Vượt trội về công nghệ, động cơ gây tiếc nuối - Ảnh 4.
Các trang bị khác gần như giống hệt bản Titanium với cụm đèn LED ma trận, đèn sương mù LED, những phần viền chrome sáng…
Cận cảnh Ford Everest Platinum vừa ra mắt Việt Nam: Vượt trội về công nghệ, động cơ gây tiếc nuối - Ảnh 5.
Một điểm khiến Everest Platinum có thể dễ dàng phân biệt nhờ bộ mâm 6 chấu kép kiểu mới. Kích thước mâm vẫn là 20 inch như bản Titanium chứ không phải 21 inch như bản bán tại Úc hay Thái Lan.
Cận cảnh Ford Everest Platinum vừa ra mắt Việt Nam: Vượt trội về công nghệ, động cơ gây tiếc nuối - Ảnh 6.
Cụm đèn LED hậu giống bản Titanium. Tuy nhiên, khách hàng còn dễ dàng nhận diện phiên bản Ford Everest Platinum thông qua dòng chữ “Platinum” liên kết cụm đèn hậu hai bên.
Cận cảnh Ford Everest Platinum vừa ra mắt Việt Nam: Vượt trội về công nghệ, động cơ gây tiếc nuối - Ảnh 7.
Nội thất cao cấp hơn với ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhớ 3 vị trí. Ghế hành khách chỉnh điện 10 hướng. Hàng ghế thứ 3 có thể gập điện. Đây là những trang bị lần đầu có trong phân khúc. Ngoài ra, bản này còn có thêm làm mát và sưởi ghế trước, sưởi ghế sau cùng hệ thống âm thanh 12 loa B&O và tính năng chiếu sáng đa vùng Zone Lighting.
Cận cảnh Ford Everest Platinum vừa ra mắt Việt Nam: Vượt trội về công nghệ, động cơ gây tiếc nuối - Ảnh 8.
Da bọc ghế cao cấp với họa tiết hình quả trám cũng là điểm phân biệt với bản Titanium.
Cận cảnh Ford Everest Platinum vừa ra mắt Việt Nam: Vượt trội về công nghệ, động cơ gây tiếc nuối - Ảnh 9.
Trang bị tiện nghi khác trên bản Platinum vẫn giống bản Titanium như màn hình 12,4 inch sau vô lăng, màn hình 12 inch dạng dọc có SYNC 4A hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây, cần số điện tử, điều hòa tự động 2 vùng, sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh.
Cận cảnh Ford Everest Platinum vừa ra mắt Việt Nam: Vượt trội về công nghệ, động cơ gây tiếc nuối - Ảnh 10.
Dưới nắp ca-pô, xe được trang bị khối động cơ I4 2.0L như bản Titanium. Động cơ này cho công suất 207 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số 10 cấp, hệ dẫn động 4 bánh. Bản này có 6 chế độ lái. Việc Everest Platinum không sử dụng động cơ V6 khi về Việt Nam có thể sẽ khiến không ít người tiêu dùng cảm thấy tiếc nuối.

Cận cảnh Ford Everest Platinum vừa ra mắt Việt Nam: Vượt trội về công nghệ, động cơ gây tiếc nuối - Ảnh 11.
Tương tự, công nghệ an toàn trên bản Platinum không khác bản Titanium. Một số tính năng nổi bật có ga tự động thông minh, hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù kết hợp xe cắt ngang,…
Cận cảnh Ford Everest Platinum vừa ra mắt Việt Nam: Vượt trội về công nghệ, động cơ gây tiếc nuối - Ảnh 12.
Sau khi chuyển sang thế hệ mới, Ford Everest áp đảo doanh số phân khúc, vượt Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe. Trong năm 2023, doanh số Everest đạt 9.960 xe. Bản Platinum mang đến thêm lựa chọn Everest cho khách Việt, qua đó có thể giúp mẫu SUV Mỹ này tiếp tục giữ vị trí số 1 trong năm nay.