Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia 2018 tiếp tục ghi dấu ấn với màn ra mắt của mẫu xe đua Honda Civic Type R TCR, được phát triển từ bản FK8 Type R đường phố thương mại.

Civic Type R TCR được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Geneva 2018 diễn ra hồi tháng 3 năm nay, và đang bắt đầu tham gia mùa giải FIA World Touring Car Cup (WTCR) 2018 – giải đua này còn được biết đến với tên WTCC.

Theo các quy định kỹ thuật TCR, bắt nguồn từ các quy tắc TC1 được WTCC sử dụng, những chiếc xe đua trong WTCC phải là loại sedan 4 cửa hoặc hatchback 5 cửa. Bên cạnh đó, xe chỉ được trang bị dẫn động cầu trước và các động cơ tăng áp có dung tích từ 1.750 – 2.000cc, sức mạnh không vượt quá 355 mã lực.

Honda Civic Type R TCR đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe trên và xe cũng sở hữu rất nhiều thành phần tăng cường tính khí động học, có thể kể đến là bộ thân xe thể thao và một cánh lướt gió cỡ lớn phía sau.

Bên cạnh đó, để cải thiện ổn định thân xe và an toàn cho các tay đua, Civic Type R TCR còn được trang bị một lồng cuộn chống lật khỏe khoắn, các tính năng nội thất thông thường đều đã bị lược bỏ, để tối ưu hóa trọng lượng chiếc xe đua.

Xuất hiện tại gian hàng của Honda ở GIIAS đang diễn ra, Civic Type R TCR mới cuốn hút khách tham quan bởi cấu hình trắng – xám – đỏ ấn tượng, cùng bộ thân rộng hầm hố và chia gió phía trước thể thao.

Trong phân khúc của mình, Civic Type R TCR cạnh tranh với các phiên bản TCR của Hyundai i30 N, Peugeot 308 GTi, VW Golf GTI, Audi RS3, cùng nhiều mẫu xe khác.

Tại WTCR, các đội đua của hãng không được phép tham gia, tuy nhiên các nhà sản xuất có thể cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các nhóm tham gia. Vì vậy, nếu một đội đua nào đó sử dụng xe của hãng và giành chiến thắng thì danh hiệu FIA World Cup cũng chỉ được dành cho tay đua và đội đua chứ không có danh hiệu cho hãng xe.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.