Công bằng mà nói thuật ngữ ”sedan thể thao” đang được sử dụng một cách quá lỏng lẻo, hai cái tên tiêu biểu nằm trong phân khúc này là BMW 3-Series và Audi A4, nhưng nếu phải tìm ra một chiếc ”sedan thực sự thể thao” thì Jaguar XE SV Project 8 mới là một định nghĩa xứng đáng.

Jaguar XE SV Project 8 hoàn toàn mới có lẽ là chiếc sedan cỡ nhỏ mạnh mẽ hàng đầu của châu Âu, với sức mạnh đến từ khối động cơ tăng áp V8 5.0 lít sản sinh công suất tối đa 591 mã lực và 699Nm mô-men xoắn cực đại.

Hệ truyền động này giúp XE SV Project 8 dễ dàng bứt tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 3,3 giây, trước khi cán tốc độ cực đại 321 km/h. Với những thành tích đáng nể, Jaguar XE SV Project 8 tự tin là đỉnh cao trong dòng sedan hiệu suất của thế giới.

XE SV Project 8 sở hữu một kiểu dáng bắt mắt với thanh cản va phía trước sợi carbon, mui xe carbon và bộ tách gió có thể điều chỉnh được. Đội ngũ SVO cũng đã lắp đặt sàn xe phẳng, cản sau sợi carbon cùng bộ khuếch tán mạnh mẽ, cánh gió sau có thể điều chỉnh và bộ la-zăng nhôm 20 inch.

Để giữ chiếc xe được hoạt động ổn định nhất, các kỹ sư của SVO đã trang bị một hệ thống treo được nâng cấp với các lò xo cứng và bộ giảm chấn Continuously Variable Dampers có thể điều chỉnh giúp giảm bớt chiều cao xe tới 15mm khi tham gia các trận đua.

Bên cạnh việc cải thiện rõ rệt về hiệu năng và bổ sung thêm tính khí động học ở ngoại thất, khoang cabin của Project 8 cũng được chăm sóc đặc biệt. Cụ thể, không gian nội thất của xe được khẳng định đẳng cấp với nhiều chi tiết bọc da Alcantara (ghế ngồi,vô lăng thể thao…) và nhiều chi tiết sợi carbon bóng sang trọng, bao gồm cả các ghế ngồi phía sau.

Khách hàng có thể đặt mua xe trong hai lựa chọn cấu hình 2 chỗ ngồi cùng gói tùy chọn Track Pack, gói nâng cấp này sẽ bổ sung thêm ghế đua xe làm từ sợi carbon với dây an toàn 4 điểm và lồng chống lật phía sau, mang đến cảm giác giống như trên một chiếc xe đua thực sự.

Xứng đáng với vị trí hàng đầu trong phân khúc sedan hiệu suất, XE SV Project 8 nhanh hơn cả BMW M3 hay Audi RS4, cỗ máy bốn cửa nhỏ gọn đến từ Anh Quốc chỉ mất 7 phút 21,23 giây để hoàn thành đường đua Nurburgring đầy hiểm hóc.

Với tất cả những sự đỉnh cao kể ở trên, XE SV Project 8 khiến mọi người chú ý mỗi khi xuất hiện trên đường phố. Mới đây, một chiếc XE SV Project 8 đã được bắt gặp ở Forte dei Marmi, Ý, có thể nó đã được đưa đến đây để tham dự một số sự kiện của Jaguar. Chiếc xe có màu sơn ngoại thất giống như chiếc được dùng để ra mắt trước đây.