Chỉ được sản xuất vỏn vẹn 40 chiếc không hơn không kém và ngay từ khi chưa trình làng chính thức, tất cả Bugatti Chiron Divo đều đã tìm được chủ nhân. Siêu xe mới mạnh mẽ 1.500 mã lực.

Sau bao chờ đợi, cuối cùng hãng siêu xe nước Pháp cũng chịu công bố Divo – cực phẩm mới toanh của làng hyper thế giới – tại lễ hội Pebble Beach Concours d’Elegance đang diễn ra ở California, Mỹ.

Với sức hút của mình, Divo đã thành công trong việc chiếm lấy sự chú ý của giới truyền thông cũng như các du khách tham quan từ Lamborghini Aventador SVJ cũng vừa được ra mắt ngày 23 vừa qua.

Như đã biết, Divo về cơ bản là một phiên bản cải tiến hơn của người anh em Chiron Sport, với phong cách ngoại thất, tính khí động học và khả năng xử lý vượt trội hơn đáng kể so với mẫu xe nền tảng.

Các nhà thiết kế của Bugatti đã thực hiện khá nhiều tinh chỉnh và nâng cấp ở các bề mặt thân xe, xây dựng cho Chiron Divo một kiến trúc hoàn toàn mới ở mặt trước giúp giảm diện tích mặt cắt ngang của xe mặc dù vẫn duy trì lưới tản nhiệt truyền thống nhà Bugatti.

Hai cụm đèn pha đã được sắp xếp lại theo phương dọc với các hốc hút gió khổng lồ bổ sung giúp cải thiện luồng không khí làm mát cho động cơ. Ngoài ra, tính khí động học của Divo còn được nâng cao hơn nữa nhờ những vây khí động học nằm hai bên cửa, dọc theo nắp động cơ, các ốp bên dưới thân xe và cánh đuôi cỡ lớn phía sau.

Chưa hết, bộ khí động học của Chiron Divo còn bao gồm cả phần mái xe đặc biệt – đã được thiết kế để tạo thành một ống dẫn khí NACA ngoại cỡ, nhằm hỗ trợ thêm cho công việc làm mát khối động cơ W16 ẩn dưới nắp ca-pô.

Cánh lướt gió chủ động mới được trang bị ở đuôi xe có khả năng mở rộng hơn 23% so với cánh gió trên Chiron thường, bên cạnh đó, nó còn có thể hoạt động như một hệ thống phanh hơi. Bộ khuếch tán siêu mạnh mẽ của Divo cũng là một yếu tố rất quan trọng trong việc tăng cường khả năng hiệu suất và ổn định cho siêu xe mới.

Với việc bổ sung và sửa đổi các ống dẫn và lỗ thông gió, Bugatti Chiron Divo mới được cải thiện thêm 90kg lực nén không khí xuống mặt đường, song song với việc cung cấp khả năng làm mát tốt hơn cho động cơ và hệ thống phanh, lực gia tốc G cũng tăng 1,6g so với Chiron thường.

Nhờ sử dụng nhiều sợi carbon hơn trong kết cấu, cưỡi trên bộ mâm siêu nhẹ mới, cắt giảm các lớp cách âm cabin, loại bỏ các ngăn chứa đồ trong xe cùng nhiều biện pháp giảm cân khác, trọng lượng của Divo nhẹ hơn khoảng 35kg so với cân nặng 1.996kg của Chiron tiêu chuẩn.

Con số giảm không quá ấn tượng nhưng nó cũng đủ giúp cho Divo có thời gian tăng tốc từ 0-100km/h nhanh hơn 0,1 giây so với Chiron, chỉ mất 2,4 giây. Sức mạnh của Divo vẫn tiếp tục đến từ động cơ W16 1.500 mã lực, vì vậy những thay đổi về hiệu năng trên Divo hoàn toàn xuất phát từ các cải tiến khí động học nói trên.

Bugatti nói rằng Divo có thể hoàn thành đường đua thử nghiệm Nardò nhanh hơn 8 giây so với Chiron thông thường. Tuy nhiên, siêu xe mới có tốc độ tối đa chỉ 380 km/h trong khi giới hạn điện tử của Chiron là 420 km/h, Divo đã không còn sở hữu chế độ Tốc độ cao đặc biệt (Top Speed) như trên Chiron nữa.

Nguyên nhân sâu xa của điều này chính là do lực nén khí động học và cản gió tới thân xe lớn hơn, cùng với góc nghiêng bánh xe tăng lên. Mặc dù có vận tốc cực đại sụt giảm khá nhiều nhưng Divo vẫn rất tuyệt vời, những nâng cấp kể trên kết hợp với hệ thống treo và tay lái được cân chỉnh đã giúp Chiron Divo trở nên tốc độ hơn ở các khúc cua, đem tới cho người lái cảm giác điều khiển xe ấn tượng hơn.

Đặc biệt là vậy, nhưng Bugatti Chiron Divo lại khiến nhiều người tiếc nuối vì chỉ sản xuất có 40 chiếc trên toàn cầu. Mỗi chiếc Divo có giá khoảng 5,8 triệu đô la Mỹ (~ 134,8 tỷ VNĐ, theo tỷ giá ngoại tệ hiện tại), và tất cả đều đã sớm có chủ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.