CEO của Koenigsegg đã thực sự choáng ngợp khi nghe về khả năng tăng tốc kinh hoàng của siêu xe chạy điện Tesla Roadster 2020.

Con số 1,9 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h của Tesla Roadster thoạt nghe thì có vẻ vô lý nhưng đã được xác nhận không chỉ qua video ra mắt của siêu xe này mà còn bởi các nhà báo Bắc Mỹ – những người đã tìm hiểu khả năng vận hành của Roadster và thừa nhận chúng là có thể. Chính thông số này đã khiến CEO Koenigsegg – ông Christian von Koenigsegg “đứng ngồi không yên”.

Koenigsegg - Thương hiệu sở hữu siêu xe nhanh nhất thế giới choáng váng với khả năng tăng tốc của Tesla Roadster - Ảnh 1.

Koenigsegg Agera RS – Siêu xe nhanh nhất thế giới hiện nay

Theo chia sẻ của nhà sáng lập Koenigsegg, mọi kế hoạch của thương hiệu Thụy Điển gần như đã được lên xong thì thông tin về Tesla Roadster bất ngờ xuất hiện khiến mọi thứ đảo lộn và giờ họ phải xây dựng lại từ đầu. “Chúng tôi nghĩ rằng ‘thế này không ổn’ và liệu rằng họ (Tesla) thực sự có thể làm như vậy? Sau khi suy xét kỹ càng, chúng tôi nhận ra rằng họ có thể và chuyển sang câu hỏi tiếp theo: chúng ta phải vượt mặt họ như thế nào?”, ông chia sẻ.

Việc Koenigsegg đau đầu cũng là dễ hiểu bởi họ đang nắm giữ kỷ lục xe nhanh nhất thế giới trong sách kỷ lục Guinness với Agera RS, tuy nhiên Tesla có thể phá vỡ điều đó bất cứ lúc nào với Roadster. Do vậy, hãng cần câu trả lời – càng nhanh càng tốt.

Koenigsegg - Thương hiệu sở hữu siêu xe nhanh nhất thế giới choáng váng với khả năng tăng tốc của Tesla Roadster - Ảnh 2.

Tesla Roadster

Phương án được Koenigsegg lựa chọn là cố gắng đẩy giới hạn của động cơ ICE truyền thống ra xa nhất có thể. Thay vì điện hóa động cơ, ông sẽ chọn cách “đốt” nhiên liệu (thay đổi tỉ số nén cùng một vài phương thức khác) kết hợp với dẫn động trực tiếp và có thể là cả hybrid hóa một phần để có thể cạnh tranh với Roadster.

Tuy nhiên, Koenigsegg và thương hiệu của ông cũng hiểu rằng mình không thể phá vỡ rào cản của động cơ ICE mãi được và đến lúc nào đó cũng sẽ phải chuyển đổi sang xe điện mà thôi.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.