“Thần gió” Pagani Huayra của đại gia Minh “nhựa” luôn là tiêu điểm gây chú ý với giới mê xe ở Việt Nam, mới đây, lại có thêm một vài thông tin khá bất ngờ khác về siêu xe hàng hiếm này.

Theo một vài giấy tờ bị rò rỉ khi đăng kiểm, siêu xe Pagani Huayra của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh – Minh “nhựa” đã được mua với giá tổng cộng “chỉ” 47 tỷ VNĐ, thay vì 78 tỷ VNĐ như những tin đồn trước đây.

Chiếc Huayra độc nhất Việt Nam về nước từ tháng 6/2016 tuy nhiên siêu xe này chỉ vừa mới có biển trắng Sài Gòn hồi cuối tháng 10 vừa qua – sau 3 lần lận đận.

Cũng nhờ lần đăng ký thành công này chúng ta mới có cơ hội biết số tiền thực sự mà đại gia Minh “nhựa” bỏ ra để tậu “thần gió”. Một bức ảnh chụp tờ khai hải quan cho thấy siêu xe này thuộc đời 2013, đã qua sử dụng, có nguồn gốc từ đại lý Alain Class Motors ở Dubai.

Và doanh nhân trẻ Nhật Minh “chỉ” tiêu tốn 720.000 USD (tương đương 16 tỷ VNĐ) để rước “thần gió” về nước, bằng khoảng 50% so với giá xuất xưởng 1,5 triệu USD từ hãng Pagani tại Ý.

Tất nhiên, giá trên chưa bao gồm các loại thuế: thuế nhập khẩu 10 tỷ VNĐ, thuế TTĐB 15,7 tỷ VNĐ và thuế GTGT 4 tỷ VNĐ, như vậy, tổng số tiền đại gia Minh “nhựa” phải bỏ ra là 47 tỷ VNĐ.

Được biết, việc siêu xe Ý đã được cập cảng trước ngày 1/7/2016 – ngày luật sửa đổi, bổ sung một số điều của thuế TTĐB bắt đầu có hiệu lực:  – cũng đã giúp giảm bớt khá nhiều chi phí, bởi vì Pagani Huayra có dung tích xi-lanh tới 6 lít. Nếu để sau ngày 1/7 thì thuế TTĐB sẽ bị tăng từ 60% lên 130%.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.