Mẫu SUV 7 chỗ của Toyota được giảm giá sâu của cả chính hãng và đại lý với tổng giá trị lên tới con số hơn 100 triệu đông.

Từng được gắn liền với cái mác giữ giá và bán kèm phụ kiện kiểu “bia kèm lạc” tới gần 200 triệu đồng, Toyota Fortuner hiện nay lại có số phận ngược lại. Không những bán đúng giá niêm yết, đại lý còn đưa ưu đãi tiền mặt cho mẫu xe này với con số trên 100 triệu đồng. Số tiền thực tế người mua phải trả chỉ hơn 900 triệu đồng, trong khi giá khởi điểm của mẫu xe này là 1,033 tỷ đồng.

Tôi vừa lấy chiếc Fortuner một cầu số sàn được giảm 100 triệu. Đại lý tặng thêm phiếu mua dầu 10 triệu nữa là 110 triệu. Lăn bánh chỉ hơn 1 tỷ,” một người mua xe tại TP. HCM chia sẻ trong một nhóm người dùng xe Toyota Fortuner trên mạng xã hội.

Giải thích về số tiền giảm nhiều như vậy, một tư vấn bán hàng cho biết do chính hãng đã hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ (tương đương 54-60 triệu đồng), đại lý còn tiếp tục giảm nữa để bán nốt xe. Lượng xe trong kho còn nhiều. Đại lý này hiện giảm 90 triệu cho bản Fortuner 2.4 4×2 MT và 70 triệu đồng với bản Fortuner 2.4 4×2 AT và tặng thêm phiếu đổ dầu 10 triệu đồng.

Như vậy, mua xe Fortuner thời điểm này, khách Việt tiết kiệm tới hàng trăm triệu đồng so với đợt đầu năm. Giá xe mới giảm mạnh, giá xe cũ trên thị trường giảm theo là lẽ tất yếu.

Toyota Fortuner bắt đầu chuyển từ nhập khẩu Indonesia sang lắp ráp trong nước (tuỳ phiên bản) từ tháng 6/2019. Nguồn cung dồi dào, giá xe hạ nhiệt. Sau thời điểm chuyển sang lắp ráp, Fortuner được giảm giá vài chục triệu đồng tại đại lý, mà theo ghi nhận là 20-40 triệu đồng tuỳ phiên bản và tuỳ nơi bán. Đến thời điểm này, còn số đó đã lên tới trăm triệu.

Toyota Fortuner tụt giá cả trăm triệu trước sự bám đuổi của Ford Everest và Hyundai Santa Fe - Ảnh 2.

Toyota Fortuner ưu đãi mạnh sau khi được chuyển sang lắp ráp trong nước.

Đối thủ của Toyota Fortuner là Ford Everest. Mặc dù Fortuner vẫn là “ông vua” bán chạy phân khúc SUV hạng D nhưng Everest đang thể hiện sức bật tốt với doanh số bám đuổi gắt gao. Trong tháng 8/2019, Toyota bán được 639 chiếc Fortuner, trong khi Ford bán được 596 chiếc Everest. Đây cũng là lần đầu tiên Everest có doanh số bám sát Fortuner như vậy.

Hyundai Santa Fe cũng là mẫu xe là mẫu SUV đang gờm trong tầm giá trên 1 tỷ đồng. Doanh số mẫu xe này trong tháng 8/2019 đạt 616 chiếc, chỉ thua 23 chiếc so với Fortuner.