Kết thúc tháng 10/2019, lượng xe bán ra của Toyota Camry tại thị trường Việt Nam đạt 821 xe, tăng mạnh tới 58% so với tháng trước đó và tiếp tục duy trì vị trí thống trị phân khúc sedan hạng D.

Theo báo cáo bán hàng của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), trong tháng 10/2019 đã có tổng cộng 821 xe Toyota Camry được giao đến tay khách hàng, tăng 301 xe so với tháng trước, tương đương mức tăng 58%. Đây được xem là tháng có doanh số cao nhất của mẫu xe này từ trước tới nay.

Tính chung 10 tháng đầu năm, doanh số của Toyota Camry đạt 4.386 xe, tiếp tục khẳng định ngôi vị sedan cỡ D bán chạy nhất tại Việt Nam, đồng thời bỏ xa các mẫu xe đối thủ như Mazda6 hay Kia Optima. Cụ thể, lượng xe bán ra của Mazda6 trong tháng 10 vừa qua đạt 100 xe (giảm 2 xe so với tháng trước đó), nâng doanh số cộng dồn 10 tháng đầu năm lên 1.472 xe, giữ vị trí thứ hai trong phân khúc.

Vị trí cuối cùng trong phân khúc thuộc về mẫu Kia Optima với doanh số tháng 10 đạt 77 xe (tăng 4 xe so với tháng 9). Tính chung 10 tháng đầu năm nay, lượng xe bán ra của Kia Optima là 628 xe, kém vị trí dẫn đầu là Toyota Camry tới 3.758 xe.

Ngoài 3 mẫu xe kể trên, hồi cuối tháng 10, phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam đã chào đón sự trở lại của mẫu Honda Accord thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới. Sự xuất hiện của Accord mới được kỳ vọng sẽ làm tăng nhiệt cho phân khúc sedan hạng D bình dân vốn ngày càng ảm đạm trước sự bùng nổ của các mẫu xe đa dụng gầm cao. Bước sang thế hệ mới, Honda Accord nhận được khá nhiều nâng cấp đáng kể từ thiết kế đến trang bị.

Đáng chú ý, Honda Accord thế hệ thứ 10 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị động cơ VTEC TURBO 1.5L với hệ thống phun xăng trực tiếp và Điều khiển biến thiên theo thời gian (VTC), mang lại công suất tối đa 188 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 260Nm ở dải vòng tua 1.600-5.000 vòng/phút.

dsc-3507-copy.jpg

Honda Accord mới chính thức chào sân thị trường Việt Nam hồi cuối tháng 10

Tuy nhiên, giá bán lại đang trở thành rào cản lớn nhất của mẫu sedan thương hiệu Honda này. Theo đó, với giá khởi điểm từ 1,319 tỷ đồng, Honda Accord trở thành mẫu xe có giá bán cao nhất trong phân khúc sedan hạng D bình dân tại Việt Nam và cao hơn mẫu xe đối thủ chính Toyota Camry cũng được nhập khẩu từ Thái Lan là 29 triệu đồng.

Toyota Camry hiện đang được phân phối ra thị trường với 2 phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc là Camry 2.5Q và Camry 2.0G, giá lần lượt là 1,235 và 1,029 tỷ đồng. Với việc thay đổi chính sách từ lắp ráp trong nước sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và giảm giá bán, Camry đã cho thấy sức hút ngày càng lớn với người dùng Việt.