Với 324.826 xe được giao đến tay người dùng, BMW đã trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại thị trường Mỹ năm 2019. Đây là lần đầu tiên BMW đánh bại được hãng xe đối thủ đồng hương Mercedes-Benz kể từ năm 2015 để giành ngôi vị số 1 trong phân khúc xe hạng sang tại “xứ Cờ Hoa”.

So với năm 2018, doanh số năm 2019 của BMW tại Mỹ tăng 4,4%. Mức tăng trưởng ấn tượng này của thương hiệu xe xứ Bavaria phần lớn là nhờ sức hút của các mẫu crossover như X3, X5 và X7. Bên cạnh đó, BMW cũng nhấn mạnh 3-series hoàn toàn mới là dòng xe bán chạy hàng đầu phân khúc sedan hạng sang.

2019-mercedes-benz-g-class-2-768x510.jpg

Vị trí thứ hai trong phân khúc xe sang tại Mỹ thuộc về Mercedes với lượng xe tiêu thụ đạt 316.094 xe (không bao gồm các dòng xe tải Sprinter và Metris). Về cơ bản, doanh số của Mercedes không thay đổi nhiều so với năm 2018 khi công ty chỉ bán thêm 135 xe. Trong khi đó, so với vị trí số 1 của BMW, doanh số năm 2019 của Mercedes kém 8.732 xe. Đây thực sự là một khoảng cách không hề quá lớn để thương hiệu ngôi sao 3 cánh có thể nỗ lực vươn lên giành lại vị trí đầu bảng trong năm 2020.

d0a915ce-lexus-rc-f-track-edition-19-768x518.jpg

Vị trí thứ 3 thuộc về Lexus với doanh số 298.114 xe, giảm 0,1% so với năm trước đó. Vị trí thứ 4 là một hãng xe Đức quen thuộc Audi với 224.111 xe được giao đến người tiêu dùng trong năm 2019, tăng nhẹ 0,4% so với năm 2018. Trong tháng 12/2019, Audi đã ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất trong phân khúc xe hạng sang với mức tăng 14%, đạt 25.850 xe. Thế nhưng, từng đó vẫn là chưa đủ để Audi vươn lên cạnh tranh với các “ông lớn” xe sang khác.