Nhiều khả năng MG HS sẽ được bán ra bởi cùng nhà phân phối xe thương hiệu Nissan tại Việt Nam là Tan Chong.

Một chiếc xe lạ được bắt gặp chạy thử trên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội). Mặc dù logo được che kín nhưng các chi tiết phía đuôi xe tiết lộ đây là mẫu MG HS. Mẫu xe này từng được đồn đoán sẽ về Việt Nam hồi đầu năm. Với việc chạy thử như vậy, thời gian ra mắt mẫu xe này có thể không còn xa.

MG HS là SUV/crossover chung phân khúc với Honda CR-V hay Mazda CX-5 với kích thước dài x rộng x cao là 4.574 x 1.876 x 1.664 mm. Trục cơ sở 2.720 mm.

Thiết kế MG HS thiên về sự trung tính với lưới tản nhiệt đặc trưng của thương hiệu để phân biệt. Hệ thống đèn trên xe đều là LED. Bộ vành 5 chấu kép có kích thước 18 inch, kết hợp lốp 235/50R18.

Như những mẫu xe Trung Quốc hạng C khác đang bán tại Việt Nam, MG HS nếu “full option” sẽ có nhiều công nghệ hiện đại. Đồng hồ sau vô-lăng là màn hình 12,3 inch. Màn hình giải trí trung tâm 10,1 inch, hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto. Hệ thống âm thanh Bose 9 loa là tuỳ chọn cao cấp nhất. Cửa sổ trời lớn dạng toàn cảnh. Điều hoà loại tự động 2 vùng độc lập.

Động cơ của MG HS là máy xăng tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít, cho công suất khoảng 160 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Nếu phiên bản MG HS được đưa về không bị cắt đi tính năng an toàn nào thì công nghệ an toàn sẽ là điểm nổi bật của mẫu xe này, không hề kém cạnh Mazda CX-5 với các tính năng chủ động như cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ thay đổi làn đường, cảnh báo lệch làn đường và ga tự động thích ứng khoảng cách. Các hệ thống an toàn cơ bản khác như chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, 6 túi khí… đều có trên MG HS. Mẫu xe này còn có camera 360 độ và cảm biến áp suất lốp.

MG HS chạy thử tại Việt Nam: SUV Trung Quốc gốc Anh lắp tại Thái Lan, có thể được miễn thuế, cạnh tranh Honda CR-V - Ảnh 4.

Giá MG HS tại Việt Nam có thể không rẻ như những mẫu xe Trung Quốc khác bởi tại Thái Lan, xe đã có giá khởi điểm từ 919.000 baht (khoảng 653 triệu đồng) và cao nhất là 1,119 triệu baht (795 triệu đồng).

Hồi đầu năm, tờ báo Thượng Hải (Yicai Global) từng đưa tin về việc SAIC Motor sẽ bán xe tại Việt Nam trong năm 2020. Nhiều khả năng, xe của SAIC Motor được Tan Chong – đơn vị đang quản lý thương hiệu Nissan tại Việt Nam – phân phối. Trước đó, ngày 29/7/2019, Tan Chong từng ký biên bản ghi nhớ với SAIC Motor để tìm kiếm cơ hội phát triển tại thị trường Việt Nam, bao gồm cả việc lắp ráp, bán và nhập khẩu xe.

MG là hãng con của SAIC Motor. Rất có thể MG HS sẽ là sản phẩm mới tại Việt Nam sau cú bắt tay giữa Tan Chong và SAIC Motor.

Đáng chú ý, xe MG không được lắp ráp tại Trung Quốc mà lại là Thái Lan và Indonesia. Hãng có nhà máy riêng đặt tại đây để lắp xe xuất khẩu sang các quốc gia như Philippines, Malaysia, Myanmar và Việt Nam. Nếu tỷ lệ nội địa hoá xe đạt từ 40% trở lên, những chiếc xe này khi nào Việt Nam sẽ được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi 0%.