Bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 sẽ gia nhập phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ đang “hot” tại Việt Nam với rất nhiều sản phẩm vừa ra mắt và sẽ xuất hiện trong thời gian tới.

Theo dự kiến, bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 sẽ ra mắt vào ngày 20/4 tới đây. Hai mẫu xe này đã nhận đặt cọc sớm tại đại lý từ ngày 12/4.

Hiện tại, THACO đã có trang web riêng công bố thông tin và nhận đặt hàng CX-3 và CX-30. Theo thống kê trên trang web, tính đến thời điểm này, đã có 655 lượt đăng ký mua CX-3 và 732 lượt đăng ký mua CX-30. Hiện chưa rõ đây là số liệu thống kê trên toàn đại lý hay chỉ là những đơn đặt xe trực tuyến.

Mazda CX-3 có 4 màu sơn tùy chọn là đỏ, trắng, xám và xanh da trời. Xe được trang bị bộ vành 18 inch. Hệ thống đèn chiếu sáng trước là LED.

Nội thất CX-3 có thiết kế gần tương đồng với nội thất Mazda2. Phiên bản bán tại Việt Nam có một số trang bị nội thất chính gồm màn hình 7 inch trung tâm, gương chống chói tự động, ghế lái chỉnh điện nhớ 2 vị trí, điều hòa tự động…

Có hơn 1.300 đơn đặt sớm, Mazda CX-3 và CX-30 chốt lịch ra mắt Việt Nam, hé lộ thêm loạt trang bị ‘xịn sò’ sẽ làm khó Hyundai Kona - Ảnh 3.

Động cơ của mẫu xe này là máy xăng SkyActiv-G, dung tích 1,5 lít, công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp. Xe có chế độ lái thể thao (Sport Mode).

Mazda CX-30 chỉ có 3 màu sơn là đỏ, trắng và xanh. Thiết kế mẫu xe này có phần hiện đại và trẻ trung hơn so với CX-3. Bộ vành 18 inch màu ghi xám. Hệ thống đèn trước/sau đều là LED.

Có hơn 1.300 đơn đặt sớm, Mazda CX-3 và CX-30 chốt lịch ra mắt Việt Nam, hé lộ thêm loạt trang bị ‘xịn sò’ sẽ làm khó Hyundai Kona - Ảnh 5.

Nội thất CX-30 khá hiện đại với thiết kế giống trên Mazda3. Đồng hồ kết hợp analog và màn hình lớn chính giữa. Phía sau là màn hình hắt kính HUD hiển thị đa dạng thông tin. Màn hình trung tâm kích thước 8,8 inch. Điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Ghế lái chỉnh điện, nhớ 2 vị trí. Một số trang bị đáng chú ý khác có thể kể đến như phanh tay điện tử hỗ trợ tự động giữ, cửa sổ trời và cốp mở điện.

Có hơn 1.300 đơn đặt sớm, Mazda CX-3 và CX-30 chốt lịch ra mắt Việt Nam, hé lộ thêm loạt trang bị ‘xịn sò’ sẽ làm khó Hyundai Kona - Ảnh 6.

CX-30 dùng động cơ xăng SkyActiv-G dung tích 2 lít, công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 206 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp. Xe cũng có chế độ lái thể thao.

Cả 2 mẫu xe mới này của Mazda được trang bị gói an toàn i-Activesense với các tính năng như hỗ trợ phanh thông minh, cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang phía sau, báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường.CX-3 và CX-30 nằm ở hai phân khúc gần kề nhau. CX-3 dùng chung khung gầm với Mazda2, còn CX-30 có khung gầm lớn hơn, nằm giữa Mazda2 và Mazda3. Bởi vậy, CX-30 cũng có kích thước lớn hơn. Có thể so sánh mẫu xe này với Toyota Corolla Cross cũng nằm ở phân khúc lấp lửng giữa hạng B và hạng C.

Mazda CX-3 và CX-30 đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan giống như Mazda2. Xe chưa có giá dự kiến. Mức giá tạm tính mà đại lý thông báo khi nhận đặt cọc xe là khoảng trên dưới 700 triệu đồng.

Khi ra thị trường, Mazda CX-3 sẽ cạnh tranh với Hyundai Kona hay Ford EcoSport, trong khi Mazda CX-30 có kích thước lớn hơn, sẽ là đối thủ của Toyota Corolla Cross hay Honda HR-V.