Với mức giá cho phiên bản cao nhất của Toyota Raize ước đoán chỉ khoảng 550 triệu đồng, tuy nhiên người mua phải bỏ thêm một khoảng chênh lệch nếu muốn nhận xe sớm.

Gần đến ngày ra mắt, cái tên Toyota Raize gần như hiện diện trên khắp các hội nhóm về xe, nhiều tư vấn bán hàng chào giá bán ước đoán từ 450 đến 550 triệu đồng. Tuy nhiên để có thể nhận xe đúng như mong muốn người mua phải bỏ một khoảng chi phí từ 30 triệu đồng.

Cafeauto

Cụ thể mặt bằng chung các đại lý đều đề xuất thêm gói phụ kiện và bảo hiểm thân vỏ có mức giá lần lượt từ 20 và 10 triệu đồng. Mức giá này có phần chênh lệch nếu mua ở bên ngoài. Tư vấn bán hàng cũng không ép người mua chọn các gói này nhưng sẽ phải chờ xe sang năm sau và chưa chắc thời điểm giao xe.

Theo những người đặt mua thì gói phụ kiện này gồm camera hành trình, phim cách nhiệt, bọc vô lăng, thảm sàn, ốp cửa,…. Nhưng đều có giá bán có phần chênh lệch so với việc mua và tự lắp bên ngoài đi cùng với bảo hiểm thân vỏ. Mức giá này tương đối cao khiến không ít người lưỡng lự bởi nếu không mua gói phụ kiện và bảo hiểm kèm theo thì có thể tới tháng 2 năm sau mới có thể nhận xe.

Cafeauto

Hầu hết các đại lý Toyota đều lý giải do lượng xe khan hiếm, không đáp ứng đủ nhu cầu cho người mua nhưng nếu mua phụ kiện thì sẽ tìm xe giao đúng theo yêu cầu. Một số khu vực ngoại tỉnh khác, Toyota Raize vẫn có mức giá đúng niêm yết nhưng chưa chốt được thời gian giao xe chỉ nằm ở mức dự kiến từ 3 đến 6 tháng.

Sau khi Kia công bố giá bán của Sonet, đã khiến cho sức hút của Toyota Raize được đẩy lên nhờ mức giá hợp lý hơn, nhưng nếu cộng chi phí kèm theo thì hai mẫu xe này đã có mức chênh lệch không quá cao.

Cafeauto

Tình trạng bán xe kèm phụ kiện không phải là việc quá hiếm hoi của thương hiệu Toyota mà gần như đây là truyền thống của các đại lý hãng này đơn cử như Toyota Fortuner, Toyota Corolla Cross, Land Cruiser, Prado và mới đây là Raize. Hãng cũng lý giải đây là các chính sách riêng của đại lý nên không thể can thiệp.