MG RX5 thuộc phân khúc SUV cỡ C nhưng lại có giá bán rẻ ngang các mẫu xe có kích thước nhỏ hơn như Hyundai Creta hay Kia Seltos.

Từ tháng 7/2023, SAIC Việt Nam tiếp nhận việc phân phối thương hiệu xe MG tại Việt Nam, thay thế cho TC Services. Đây là công ty con của tập đoàn ô tô Trung Quốc SAIC – đơn vị sở hữu hãng xe MG. Ngay sau khi tiếp nhận thị trường, SAIC Việt Nam đã lên kế hoạch ra mắt hàng loạt mẫu xe mới, trong đó có MG RX5.

MG RX5 thuộc phân khúc SUV cỡ C, hiện được bán chủ yếu tại Trung Quốc và một số thị trường châu Á khác như Thái Lan, Indonesia và Ấn Độ. Theo một số thông tin mới nhất, lô xe MG RX5 đầu tiên đã được đưa về Việt Nam và đang hoàn tất các thủ tục kiểm định trước khi chính thức được công bố mở bán.

Theo thông tin tham khảo tại thị trường Trung Quốc, MG RX5 có các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.571 x 1.855 x 1.719 mm. Như vậy, xe có kích thước ngang ngửa với những mẫu SUV cỡ C đang bán ở Việt Nam như Mazda CX-5 hay Peugeot 3008.

Tương tự những mẫu xe mang thương hiệu MG khác, RX5 sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại. Khu vực đầu xe gây ấn tượng với mặt ca lăng cỡ lớn hình đồng hồ cát, gợi liên tưởng đến Lexus. Cụm đèn pha được bao quanh bởi dải LED định vị ban ngày hình chữ C cách điệu. Trong khi đó, ở phía dưới là hai khe gió cỡ lớn đặt dọc.

Cụm đèn hậu MG RX5 có thiết kế tương tự đèn pha, tạo nên nét liền mạch cho tổng thể ngoại thất. Ở phía trên, xe có cánh gió nóc dạng tai mèo, nhằm tăng tính ổn định cho xe khi chạy ở tốc độ cao, đồng thời khiến cho chiếc SUV mang dáng vẻ thể thao hơn.

MG RX5 có không gian nội thất hiện đại với màn hình cảm ứng trung tâm 14,1 inch nằm dọc, tích hợp hệ thống giải trí thế hệ mới của SAIC và Apple CarPlay/Android Auto. Màn hình đồng hồ lái cũng có kích thước khá lớn, lên đến 12,3 inch. Một số trang bị nổi bật khác trong xe bao gồm hệ thống định vị vệ tinh GPS, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Nằm dưới nắp ca pô của MG RX5 là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 171 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp.

Giá bán tiếp tục là lợi thế của các mẫu xe MG trong việc cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Theo một số nguồn tin, MG RX5 dù thuộc dòng SUV cỡ C nhưng giá bán chỉ ngang với các mẫu xe ở phân khúc dưới như Hyundai Creta hay Kia Seltos. Thời điểm ra mắt xe dự kiến rơi vào khoảng giữa hoặc cuối tháng 9 năm nay.