Không chỉ cạnh tranh ở phân khúc xe phổ thông, BYD còn đang tích cực mở rộng thị phần xe điện cao cấp với YangWang U6 – mẫu sedan điện có thiết kế khí động học nhất thế giới.

Đầu năm nay, BYD đã ra mắt thương hiệu con có tên YangWang, nhằm cạnh tranh với những đối thủ như Mercedes-Benz, BMW và Audi. Theo BYD, đây sẽ là thương hiệu chuyên về các mẫu xe điện cao cấp với công nghệ tối tân nhất.

Mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu YangWang là U8 – một chiếc SUV cỡ lớn sở hữu ngoại hình hầm hố và có thể “bơi” trong nước như một chiếc ca nô thực thụ. Đến tháng 4/2023, YangWang tiếp tục giới thiệu U9 – siêu xe thể thao thuần điện có công suất hơn 1.000 mã lực. Mới đây, thương hiệu xe điện Trung Quốc lại tiếp tục hé lộ một mẫu xe thể thao chạy điện mới mang tên U6.

Thông tin đầu tiên về YangWang U6 được công bố tại Hội nghị học thuật thường niên của Ủy ban khí động học ô tô ở Trung Quốc. Diễn giả cho biết, ngay sau khi ra mắt, U6 sẽ là mẫu xe điện có khả năng khí động học tốt nhất thế giới với chỉ số cản gió là 0,195 cd, tốt hơn nhiều đối thủ như Porsche Taycan (0,22 cd) hay Mercedes-Benz EQS (0,2 cd).

Những hình ảnh rò rỉ cho thấy U6 có thiết kế khá giống với người đàn anh U9. Kích thước của xe chưa được công bố nhưng nhiều khả năng BYD sẽ định vị mẫu xe này ở phân khúc sedan thể thao cỡ trung, với chiều dài tổng thể khoảng 4.980 mm, tương đương BYD Chaser 07.

Các báo cáo từ Trung Quốc cho thấy U6 có thể được cung cấp với cả hai loại động cơ thuần điện và PHEV vì hệ thống khung gầm BYD tương thích với cả hai dạng xe này. Phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện có thể sẽ áp dụng thiết lập bốn động cơ của YangWang, cho công suất hơn 1.100 mã lực (820 kW / 1.115 PS). Công ty cũng có thể trang bị cho chiếc sedan này hệ thống treo Disus-X hiện đại nhất, mặc dù vẫn chưa có gì được xác nhận vào thời điểm này.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin YangWang U6 sẽ có giá khoảng 108.923 USD (khoảng 2,53 tỷ VNĐ), rẻ hơn so với Tesla Model S Plaid (140.089 USD, tương đương 3,29 tỷ VNĐ) ở Trung Quốc. Con số này cũng sẽ khiến nó có giá cả phải chăng hơn so với các mẫu xe điện cao cấp khác đến từ các nhà sản xuất ô tô châu Âu như BMW i7 hay Mercedes-Benz EQS sedan.