Dù thị trường ô tô Việt Nam không thiếu những mẫu xe Trung Quốc mới gia nhập, nhưng đây là 3 mẫu xe cá biệt được nhiều người tiêu dùng mong ngóng.

Beijing X7 thế hệ mới

Thời gian gần đây, cộng đồng yêu thích ô tô Trung Quốc liên tục bàn tán về khả năng Beijing X7 thế hệ mới được bán tại Việt Nam. Mẫu xe này được mong chờ vì thành công của thế hệ cũ và thế hệ mới có nhiều thay đổi lột xác.

Ở thế hệ mới, ngoại hình trở nên bắt mắt hơn với lưới tản nhiệt sơn đồng màu ngoại thất giống xe điện và sử dụng nhiều họa tiết tạo hiệu ứng 3D. Đèn pha LED được làm mới với thiết kế vuốt mỏng ra phía sau và được nối liền với nhau bằng một dải LED. Trong khi đó, chi tiết này trên phiên bản tiền nhiệm chỉ là một thanh ngang mạ chrome.

Beijing X7 mới sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.755 x 1.892 x 1.715 mm. Như vậy, chiều dài đã tăng 45 mm, trong khi chiều dài trục cơ sở giữ nguyên 2.800 mm. Phía hãng xe Trung Quốc cho biết, xe có dung tích cốp lớn và 28 hộc chứa đồ bên trong khoang cabin.

Điểm mới trong khoang cabin gồm vô lăng có phần đáy mới. Bảng táp lô thiết kế mới với kiểu cửa gió điều hòa ẩn. Khu vực trung tâm vẫn là ba màn hình kỹ thuật số, gồm màn hình cụm đồng hồ 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch và màn hình điều chỉnh hệ thống điều hòa, ghế ngồi. Hàng ghế sau đáng chú ý có bảng điều khiển trung tâm như Toyota Camry, với các nút bấm điều chỉnh hệ thống giải trí, sưởi ghế, làm mát ghế và mát-xa.

Nằm dưới nắp ca-pô là khối động cơ xăng tăng áp 1.5L có tên BAIC Magic Core, 4 xy-lanh, sản sinh công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 305 Nm, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 9,87 giây. Xe sở hữu nhiều tính năng an toàn và hỗ trợ người lái ADAS. 

Beijing X55 thế hệ mới

Tương tự, Beijing X55 thế hệ mới cũng được đồn đoán sẽ sớm về Việt Nam. Xe đã ra mắt tại Trung Quốc từ cuối năm 2022 với thiết kế trẻ trung hơn. Lưới tản nhiệt có những mắt lưới đồng màu thân xe giống Beijing X7 mới. Đèn định vị ban ngày LED hình chữ L hầm hố trong khi đèn pha được đặt giấu ở bên dưới. Phía sau có đèn hậu nối liền thời thượng.

3 mẫu xe Trung Quốc được mong chờ về Việt Nam năm nay: Beijing X7 và X55 mới có nhiều thay đổi lột xác, MG7 dự kiến quý 3 - Ảnh 3.
Beijing X55 thế hệ mới.

Nội thất cũng được “trẻ hóa”. Trung tâm bảng táp lô là màn hình cảm ứng 14,6 inch, trong khi bảng đồng hồ dạng Full LCD kích thước 10,1 inch kết hợp màn hình trên kính lái (HUD). Ở Trung Quốc, Beijing X55 thậm chí còn có tùy chọn gương chiếu hậu hai bên là camera. Với tùy chọn này, táp pi cửa trước sẽ có thêm 2 màn hình nhỏ hiển thị hình ảnh thu từ camera.

Xe dùng động cơ tăng áp 1.5L giống Beijing X7, công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 305 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Công nghệ an toàn có ga tự động thông minh, hỗ trợ giữ làn đường, phanh tự động, hỗ trợ đỗ xe tự động, điều khiển đỗ xe từ xa, hỗ trợ lái trên cao tốc…

MG7 hoàn toàn mới

MG7 sẽ là mẫu xe hoàn toàn mới thứ 3 của hãng tại Việt Nam sau khi đổi nhà phân phối mới. Theo thông tin từ tư vấn bán hàng đại lý, MG7 sẽ được đưa về nước vào quý III năm nay với giá dự kiến 800-900 triệu đồng.

3 mẫu xe Trung Quốc được mong chờ về Việt Nam năm nay: Beijing X7 và X55 mới có nhiều thay đổi lột xác, MG7 dự kiến quý 3 - Ảnh 4.
MG7 dự kiến ra mắt Việt Nam vào quý III năm nay.

MG7 xếp trên phân khúc MG5, có kích thước so sánh được với Toyota Camry, Mazda6 hay Honda Accord. Điểm nổi bật của MG7 là thiết kế hiện đại kiểu coupe sedan, thể thao, cùng nội thất có 2 màn hình lớn, lược đi nhiều nút bấm cơ học.

MG7 về Việt Nam sẽ có đủ 2 cấu hình động cơ xăng. Theo đó, động cơ 1.5L tăng áp tiêu chuẩn cho công suất 183 mã lực, 300 Nm đi kèm hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp và dẫn động cầu trước. Bản cao nhất tạm thời là dòng 2.0L tăng áp 254 mã lực, 405 Nm đi kèm hộp số tự động 9 cấp ZF và dẫn động cầu trước hỗ trợ bởi vi sai điện tử chống trượt và hệ thống treo điều khiển điện tử.