Hyundai Stargazer X giống như một biến thể gầm cao và hầm hố hơn so với Stargazer và được nâng cấp một số trang bị hiện đại hơn.

3 phiên bản, giá thấp nhất phân khúc

Hyundai Stargazer 2024 ra mắt Việt Nam: Giá từ 489 triệu rẻ nhất phân khúc, thêm bản 'lai crossover' lớn hơn, làm khó XL7, Xpander Cross - Ảnh 1.

Hôm nay (17/4), Hyundai Stargazer 2024 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Điểm đặc biệt ở lần ra mắt nay là có sự xuất hiện của Stargazer X – được coi là một biến thể “kiểu crossover” của Stargazer. Có 3 phiên bản Stargazer 2024 được phân phối ra thị trường, gồm Stargazer Tiêu chuẩn, và 2 phiên bản Stargazer X.

Phiên bảnGiá bán lẻ
Hyundai Stargazer Tiêu chuẩn489 triệu
Hyundai Stargazer X559 triệu
Hyundai Stargazer X Cao cấp599 triệu

Hyundai đưa ra 7 màu sơn tuỳ chọn cho Stargazer X, trong đó có trắng mờ và vàng mờ là những màu đặc biệt. Thời gian bảo hành là 5 năm hoặc 100.000 km.

Với giá bán như vậy, Hyundai Stargazer là xe có giá niêm yết thấp nhất phân khúc. Giá Suzuki Ertiga từ 538 triệu đồng. Bản số sàn của Mitsubishi Xpander có giá tới 560 triệu đồng.

Nhiều điểm khác biệt Stargazer

So với Stargazer, Stargazer X có kích thước lớn hơn. Kích thước tổng thể của xe là 4.495 x 1.815 x 1.710 mm, tức là dài hơn và rộng hơn 35 mm. Khoảng sáng gầm 200 mm, lớn hơn 35 mm.

Stargazer X mang phong cách “lai crossover” hơn với những ốp nhựa đen ở hốc bánh xe. Lưới tản nhiệt phía trước lớn choán hết cản trước. Cụm đèn chiếu sáng dạng LED đặt thấp, trong khi đèn ban ngày LED được đưa lên cao. Bộ mâm Stargazer X có kích thước 17 inch, lớn hơn 1 inch so với loại trên Stargazer. Bộ lốp kích thước 205/50R17. Thanh giá nóc cũng là điểm phân biệt Stargazer X và Stargazer.

img
img

Nội thất xe được trau chuốt hơn, đặc biệt là ở cụm màn hình phía trước. Màn hình trung tâm kích thước 10,25 inch. Đồng hồ sau vô-lăng dạng kỹ thuật số. Một số trang bị nổi bật khác có hệ thống đề nổ từ xa, sạc không dây Qi, điều hoà tự động cùng phanh đỗ điện tử kèm tính năng tự động giữ.

img
img
img
img
img

Động cơ mẫu MPV này không đổi, vẫn là máy 1.5L công suất 115 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm, kết hợp số vô cấp. Stargazer X có phanh đĩa trên cả 4 bánh.

Lợi thế của Stargazer X khi so sánh với các xe cùng phân khúc là công nghệ an toàn. Mẫu xe này có các hệ thống hỗ trợ phanh cơ bản, ga tự động, giới hạn tốc độ, cảm biến va chạm cả trước và sau, camera lùi, cảm biến áp suất lốp cùng gói SmartSense với những tính năng như cảnh báo và phòng tránh va chạm trước và sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mệt mỏi cho tài xế, cảnh báo mở cửa an toàn và đèn tự động thông minh.

img
img
img

Đối thủ khó nhằn của XL7, Xpander Cross

Stargazer X so với Stargazer gần giống như XL7 so với Ertiga hay Xpander Cross so với Xpander. So sánh với XL7 và Xpander Cross thì Stargazer X hấp dẫn hơn cả về giá bán và trang bị.

XL7 đang có giá xấp xỉ 600 triệu đồng, còn Xpander Cross có giá tới 698 triệu đồng. Cả 2 đều không có những tính năng an toàn thông minh như trong gói SmartSense của Stargazer X.