Sau khoảng một năm “về chung nhà” với đại gia Hà Nội, mới đây, siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên về Việt Nam bất ngờ được rao bán trên sàn xe cũ.  

Theo đó, xe đã được vận chuyển về một showroom ở TP.HCM và đang trong quá trình tìm chủ nhân mới.

Chiếc xe được rao bán có odo 3.000 km, thuộc đời 2022 và đăng ký lần đầu vào tháng 1/2023. Mức giá mà chủ xe mong muốn là hơn 22 tỷ đồng. 

Được biết, để có thể làm các thủ tục và lăn bánh chiếc Ferrari 296 GTB này, chủ nhân cũ của nó từng phải bỏ ra số tiền không dưới 24 tỷ đồng. 

Về cơ bản, sau một năm sử dụng xe vẫn còn khá mới. Chiếc Ferrari 296 GTB này gây ấn tượng với ngoại thất màu vàng bóng có tên Gialo Modena. Màu sơn này là một trong những tùy chọn màu sơn tiêu chuẩn của thương hiệu “ngựa chồm Ý”.

Phần đầu xe có hốc gió kéo dài, hai bên cản trước là khe gió nhỏ nhằm tăng khả năng làm mát cho hệ thống phanh. Chính giữa có thêm khe thoát gió để hướng luồng không khí xuống gầm xe.

Xe Ferrari 296 GTB sở hữu cụm đèn chiếu sáng có thiết kế sắc sảo gồm hai tầng LED, bên cạnh là đèn định vị cùng hốc gió nhỏ. Líp cản trước của xe được làm bằng vật liệu composite nhẹ thay vì chất liệu carbon đắt đỏ.

Chiếc Ferrari 296 GTB này có thân xe mượt mà, không cắt xẻ bởi các đường gân táo bạo. Tay nắm cửa cũng được thiết kế ẩn vào thân xe giúp tăng tính khí động học. Hai bên vẫn có hốc gió để làm mát cho cỗ máy tăng áp bên trong.

Phía đuôi xe Ferrari 296 GTB có cụm đèn hậu được thiết kế đơn giản giống mẫu Ferrari Roma. Hệ thống ống xả hướng ra chính giữa. Bộ khuếch tán đậm chất thể thao được sơn đen làm bằng vật liệu composite nhẹ thay vì tùy chọn sợi carbon đắt tiền. Các khe tản nhiệt được thiết kế nhỏ hơn trước.

Xe Ferrari 296 GTB có nắp động cơ được đặt nằm ngang khác với những mẫu 488 GTB hay F8 Tributo thường được thiết kế vuốt dần từ mui xe xuống đuôi xe. Kiểu thiết kế mới này cũng được áp dụng trên cả mẫu SF90 Spider/Stradale.

Cung cấp sức mạnh cho Ferrari 296 GTB là hệ truyền động plug-in hybrid, gồm một động cơ V6 tăng áp kép 3.0L, sản sinh công suất 663 mã lực và một mô-tơ điện cung cấp thêm 164 mã lực. Tổng công suất được tạo ra lên tới 818 mã lực cùng mô-men xoắn 740 Nm.

Với sức mạnh này, xe có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 330 km/h.

Kết hợp với hệ truyền động plug-in hybrid là hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép. Tuy nhiên, xe chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu sau thay vì dẫn động bốn bánh như Ferrari SF90.