Wuling Mini EV Macaron, hay còn có thể coi là thế hệ mới nhất của mẫu xe này, có kích thước lớn hơn, thêm công nghệ và có tầm vận hành xa hơn.

Đại lý nhận đặt Mini EV 2024

Một số tư vấn bán hàng đại lý Wuling tại Việt Nam đang chào đặt cọc mẫu Wuling HongGuang Mini EV Macaron, hay còn gọi là Mini EV 2024.

Người bán đều cho biết chưa có thông tin cụ thể về xe, nhưng khẳng định mẫu xe điện mini mới này sẽ về Việt Nam trong năm nay. Có nơi báo xe có thể ra mắt vào khoảng giữa đến cuối năm nay. Giá xe có thể tăng nhẹ. Giá hiện tại của Mini EV là từ 239 triệu đến 279 triệu đồng.

Về phía Wuling, hãng không xác nhận thông tin Mini EV 2024 về Việt Nam năm nay và cho biết sẽ thông báo khi có thông tin chính thức.

Mini EV 2024 có nhiều cải tiến

Mini EV Macaron 2024 có kích thước lớn hơn một chút so với đời hiện tại bán ở Việt Nam. Xe có chiều dài 3.064 mm, rộng 1.493 mm và cao 1.621 mm. Trục cơ sở 2.010 mm. Bán kính quay đầu 4,3 m. Đời đang bán trên thị trường có chiều dài chỉ 2.920 mm và trục 1.940 mm.

Thiết kế Mini EV mới điệu đà hơn với nhiều chi tiết bo tròn. Phần đầu xe trông khác biệt hẳn đời trước với cụm đèn hình như oval. Đèn sương mù phía dưới hình tròn. Đèn hậu cũng hình oval chứ không phải chữ nhật như trước. Bộ mâm cá tính hơn, mô phỏng giống như cỏ 4 lá. Logo SmileyWorld Macaron độc quyền được gắn ở thân xe. Trên nóc có giá hành lý.

img
img

Nội thất xe mang đến cái nhìn mới mẻ hơn hẳn, với 2 màn hình bên trong. Đời đang bán chỉ có 1 màn hình. Màn hình trung tâm mới có cảm ứng, kích thước 8 inch. Cửa gió điều hoà được thiết kế lại. Âm thanh của xe phát ra từ 2 loa.

img
img
img
img

Bên trong vẫn bố trí 4 chỗ ngồi. Người ngồi sau phải kéo ghế trước để đi vào.

img
img
img

Động cơ của Mini EV 2024 là loại 40 mã lực, mô-men xoắn 92 Nm. Pin LFP theo xe là loại 17,3 kWh, cho phép di chuyển trên 210 km sau một lần sạc. Pin Mini EV 2024 có dung lượng lớn hơn nên tầm vận hành cũng lớn hơn là điều dễ hiểu.

Về trang bị an toàn, mẫu xe này có thêm túi khí cho hành khách.

Đại lý nhận cọc Wuling Mini EV 2024, báo sắp về Việt Nam: Thiết kế mới, chạy 210km/sạc, tăng sức đấu VF 3 - Ảnh 5.

Những trang bị mới này sẽ giúp Wuling Mini EV tăng sức cạnh tranh trước VinFast VF 3 – mẫu xe sẽ bán chính thức nửa cuối năm nay.

Nhiều mẫu xe “cùng nhà” cũng được lên lịch về Việt Nam

Ngoài Mini EV Macaron 2024, phía đại lý còn thông báo sẽ có thêm Baojun Yep với 2 cấu hình 3 cửa, 5 cửa, và Wuling Bingo cũng sẽ về Việt Nam năm nay. Đại lý cũng bắt đầu nhận đặt cọc.

Đại lý nhận cọc Wuling Mini EV 2024, báo sắp về Việt Nam: Thiết kế mới, chạy 210km/sạc, tăng sức đấu VF 3 - Ảnh 6.
Baojun Yep cũng là một mẫu xe đấu VinFast VF 3.

Trong đó, Baojun Yep được coi là mẫu xe sẽ làm khó VinFast VF 3 với thiết kế hầm hố cùng nhiều cấu hình kiểu dáng. Bingo ở phân khúc trên với kích thước lớn hơn nhóm Mini EV, Yep.