Hiện chưa rõ lý do vì sao Ford Everest bản Titanium lại cắt bỏ một số trang bị và tuỳ chọn màu sắc nội, ngoại thất.

Everest 2024 cắt bỏ trang bị

Lô Ford Everest với số VIN 2024 vừa được đưa về đại lý. Dựa vào hình ảnh thực tế của xe, có thể nhận ra một số điểm khác biệt nhỏ so với lô cũ. Theo thông tin từ tư vấn bán hàng đại lý, các phiên bản Everest lô mới này bị cắt giảm một số chi tiết nhỏ. Ford Việt Nam chưa xác nhận thông tin về các chi tiết bị cắt bỏ này.

Theo đó, các phiên bản Everest lô mới về không còn logo Turbo hay Bi-Turbo ở mang cá bên tai xe, bỏ logo 4×4, bỏ lót cao su khay đựng cốc và cắt giảm thanh chống, nắp đậy hộp dụng cụ sau cốp xe. Riêng bản Titanium và Titanium+ bị bỏ tính năng “đắt giá” là đá chân mở cốp rảnh tay. Cốp xe vẫn là cốp điện.

img
img
img

Chiếc Everest Titanium 2024 vừa về đại lý có một số chi tiết ngoại thất được lược bỏ.

Với những ai thích mua xe theo mệnh thì giờ đây ít lựa chọn khi mua Everest. Các phiên bản Everest đều bị bỏ đi tuỳ chọn màu sơn đỏ cam. Bản Ambiente không còn màu nâu. Bản Titanium hay Titanium+ trước đây có tuỳ chọn màu nội thất nâu thì nay đã không còn.

Tuy nhiên, Everest 2024 lại có một tính năng mới là điều chỉnh đèn theo vùng (Zone Lighting) giống bản Platinum mới ra mắt. Tính năng này cho phép điều khiển bật/tắt các loại đèn trên màn hình SYNC 4 của xe, bao gồm đèn chiếu sáng, đèn gương…

Ford Everest 2024 về đại lý: Cắt trang bị có thể khách Việt thích, thêm tính năng bên trong, vẫn là 'vua công nghệ' phân khúc - Ảnh 3.
Trang bị nội thất Everest 2024 gần như không thay đổi, ngoài tính năng Zone Lighting.

Everest vẫn là “vua công nghệ” phân khúc

So với bản bán tại một số thị trường nước ngoài, Everest tại Việt Nam có ít trang bị hơn. Ngay cả bản Platinum mới ra mắt gần đây cũng có trang bị ít ỏi hơn so với bản bán tại Thái Lan, ví dụ như vành nhỏ hơn, vẫn dùng động cơ 2.0L chứ phải 3.0L V6.

Mặc dù vậy, nếu so với các đối thủ trong phân khúc, Everest vẫn là xe có nhiều công nghệ nhất, ví dụ như cụm đèn chiếu sáng LED ma trận thông minh, cặp màn hình 12 inch và 12,4 inch trong xe, phanh đỗ điện tử, cần số điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh cho đến gói tính năng ADAS gồm ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ phanh tự động… cùng tính năng lùi chuồng tự động. Bản Platinum nổi bật hơn với âm thanh B&O, thông hơi và sưởi ghế, nhớ vị trí ghế…

img
img
img
img
img

Phiên bản Platinum là bản cao cấp nhất của Everest tại Việt Nam.

Các phiên bản Everest được trang bị động cơ 2.0L tăng áp đơn và 2.0L tăng áp kép (Bi-Turbo). Tuỳ chọn cao cấp nhất cho công suất 210 PS, mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số 10 cấp và hệ dẫn động 4×2 hoặc 4×4 tuỳ bản.

Ford Everest 2024 về đại lý: Cắt trang bị có thể khách Việt thích, thêm tính năng bên trong, vẫn là 'vua công nghệ' phân khúc - Ảnh 5.
Có thông tin đồn đoán về việc bỏ bản Wildtrak sau khi có bản Platinum nhưng Ford không xác nhận.

Giá các phiên bản Everest dao động từ 1,099 tỷ đến 1,499 tỷ đồng. Riêng bản Platinum chưa được công bố giá.

Kể từ khi ra mắt thế hệ mới, Everest luôn bán tốt hơn các đối thủ như Fortuner hay Santa Fe dù trước đó xếp sau trong bảng xếp hạng doanh số. Hiện tại, Everest vẫn là xe bán chạy nhất phân khúc trong đầu năm 2024. Trong năm 2023, mẫu xe này cũng bán vượt các đối thủ với doanh số 9.960 xe.