Tuần lễ xe hơi Monterrey được mở màn bằng lễ hội The Quail – A Motorsport Gathering, nơi đây quy tụ rất nhiều siêu xe nổi tiếng cũng như nhiều màn ra mắt ấn tượng.

Một trong số đó là chiếc Pagani Huayra Roadster mới nhất có tên Gyrfalcon, tên gọi này được lấy cảm hứng từ loài chim ưng lớn nhất thế giới – Gyrfalcon được biết đến như một thợ săn mồi nhanh nhẹn và vô cùng hung dữ.

Ngoại thất của Roadster Gyrfalcon gây ấn tượng với màu sơn trắng muốt tương tự bộ lông đặc biệt của loài Gyrfalcon. Cũng như những chiếc Huayra khác, siêu xe mới cũng sử dụng rất nhiều bộ phận sợi carbon trần gợi nhắc đến đôi cánh màu đen của Gyrfalcon và những đường sọc vàng tươi lại dễ khiến chúng ta liên tưởng đến phần chân, mỏ và viền mắt.

Việc mang cảm hứng từ một loài chim để áp dụng vào thiết kế siêu xe nghe có vẻ lạ, nhưng nó thật sự thành công đối với Pagani Huayra Roadster Gyrfalcon. Siêu xe Ý vốn hiếm nay càng trở nên độc đáo hơn, cuốn hút hơn.

Hiện tại không có bức ảnh nào chụp toàn cảnh không gian bên trong xe, tuy nhiên hai tấm ảnh chụp cận dưới đây đã tiết lộ rằng phong cách nội thất của Huayra Roadster mới nhất được hoàn thành với đồ họa Gyrfalcon, gồm các đường chỉ khâu màu vàng cùng dòng chữ Roadster và hình chú chim đang sải cánh bay trên táp-lô cũng được thêu chỉ màu vàng. Ngoài ra còn có các chi tiết trang trí màu xanh blue, trắng và vàng khác được tìm thấy trong xe.

Dù sở hữu cấu hình ngoại thất đặc biệt nào, Huayra Roadster vẫn là một “thần gió” vô cùng mạnh mẽ. Siêu xe thể thao Ý được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva 2017 với trang bị động cơ tăng áp kép V12 6.0 lít của Mercedes-AMG, cho ra công suất 754 mã lực tại 6.200 vòng/phút và 1.000Nm mô-men xoắn ở 2.400 vòng/phút.

Đáng chú ý hơn, phiên bản mui trần của Pagani Huayra nhẹ hơn tới 80kg so với Huayra Coupe nặng 1.280kg. Hiện tại, phiên bản coupe của Huayra đã hoàn tất vòng đời của mình, Pagani đang tập trung vào việc sản xuất 100 chiếc Roadster giới hạn.