Trên thế giới có tổng cộng 500 chiếc McLaren Senna, tuy nhiên, cho tới giờ, đây mới là chiếc Senna đầu tiên được giao tới tay một khách hàng ở Mỹ. Chủ nhân của siêu xe hàng triệu đô này chính là Michael Fux – ông vua ngành chăn đệm.

Mặc dù đã sở hữu rất nhiều xế khủng trong ga-ra, Michael Fux vẫn quyết định bổ sung một thành viên mới vào bộ sưu tập xe hơi của mình, đó là Senna, siêu xe hàng đầu của McLaren.
Không chỉ là chiếc McLaren Senna đầu tiên cập bến Mỹ, xế cưng mới của Michael Fux còn sở hữu bộ cánh màu xanh lá carbon vô cùng độc đáo, phần nào gợi nhắc đến McLaren P1 cũng từng được hoàn thiện trong chương trình ngoại thất tương tự.
Đây là màu sơn tuỳ chọn do bộ phận cá nhân hoá McLaren Special Operations (MSO) của McLaren thực hiện theo yêu cầu của khách hàng, nó có tên gọi “Fux Green”. Màu sơn xanh lục phủ trên toàn bộ thân xe sợi carbon Full Visual Carbon Fibre Body, được tạo thành từ 67 bộ phận và quá trình hoàn thiện mất gần 1.000 giờ làm việc.
Để các tấm thân xanh carbon được nổi bật, hãng trang bị cho chiếc Senna đặc biệt này bộ la-zăng mạ crôm sáng bóng có các nắp trung tâm màu đỏ và xanh dương ấn tượng. Khác với bản Senna ở châu Âu (có ống xả ba phía sau), chiếc Senna đầu tiên của Mỹ chỉ được lắp đặt ống xả kép, đặt ngay bên dưới cánh lướt gió khổng lồ phía sau.
Bước vào bên trong, siêu xe mới của Fux thu hút mọi ánh nhìn bởi khoang cabin tông màu trắng cùng các điểm nhấn hoàn thành với màu xanh carbon bóng “Fux Green” Tinted Carbon, đi cùng các ghế ngồi sợi carbon mỏng độc đáo. Trên các tựa đầu ghế còn có sự xuất hiện của MSO, được thêu bằng chỉ xanh lá cây đẹp mắt.
Chia sẻ về Senna đầu tiên cập bến Hoa Kỳ, ông Tony Joseph, Chủ tịch của McLaren Bắc Mỹ cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự được chính thức giao hàng chiếc McLaren Senna đầu tiên tại thị trường Bắc Mỹ. Đây là một chiếc xe đặc biệt của hãng – nó được thiết kế để trở thành một siêu xe đua đỉnh cao trên đường phố hợp pháp.”
Trên thế giới, chỉ có tổng cộng 500 chiếc Senna được xây dựng, và dự kiến Mỹ sẽ là thị trường tiêu thụ Senna lớn nhất giống như những gì từng xảy ra với những người anh em trước đó của Senna.
Là siêu xe hàng triệu đô, McLaren Senna gây ấn tượng không chỉ ở thẩm mỹ nội – ngoại thất mà còn bởi hệ truyền động mạnh mẽ. Siêu xe Anh Quốc sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít cho ra công suất 789 mã lực và 800Nm mô-men xoắn cực đại.
Kết hợp với trọng lượng khô chỉ 1.198 kg, thiết lập trên giúp Senna chỉ cần 2,8 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h, 6,8 giây để tăng tốc từ 0 – 200 km/h và hoàn thành bài thử 1/4 dặm trong 9,9 giây.
McLaren Senna có giá bán khởi điểm là 1 triệu đô, tuy nhiên, với bộ áo độc đáo cùng nội thất đặt hàng MSO làm riêng, chắc chắn, mức giá Michael Fux bỏ ra để mua siêu xe này sẽ cao hơn giá khởi điểm gấp vài lần.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.