Audi Q6 E-Tron 2025 sẽ có cabin công nghệ cao với cụm đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch, hệ thống thông tin giải trí 14,5 inch và màn hình hành khách phía trước 10,6 inch.

Tại triển lãm ô tô Munich Motor Show 2023 diễn ra tại Đức, Audi đã cho ra mắt mẫu xe điện quan trọng nhất của hãng trong năm nay, Q6 E-Tron 2025.

Đáng chú ý, Audi Q6 E-Tron 2025 là mẫu xe đầu tiện của thương hiệu Đức được xây dựng trên nền tảng điện cao cấp Premium Platform Electric (PPE) mới do Audi và Porsche đồng phát triển. Theo đó, xe sẽ có hệ thống điện 800 volt, mang đến khả năng sạc nhanh.

Audi Q6 E-Tron 2025 được định vị nằm giữa dòng Q4 e-tron và Q8 e-tron với kích thước tương đương Q5.

Thiết kế của Audi Q6 E-Tron 2025 tương tự như những “người anh em” gầm cao cùng nhà. Điểm đặc biệt của chiếc SUV điện này nằm ở công nghệ đèn mới. Theo đó hệ thống đèn ban ngày trên Q6 e-tron 2024 sẽ bao gồm 70 bóng đèn LED. Hãng sẽ cho phép người dùng tùy biến giao diện đèn chứ không cố định một thiết kế.

Người dùng có thể tắt bật các bóng đèn đó để tạo thành hình dạng mà mình mong muốn. Trong khi đó, đèn hậu cũng có thể được tùy biến riêng nhờ 60 tấm OLED kỹ thuật số.

Trong lần ra mắt này, Audi chú trọng vào việc giới thiệu khoang cabin nhiều hơn. Theo đó, Audi Q6 E-Tron 2025 sở hữu một cabin ngập tràn công nghệ cao, nổi bật là cụm màn hình cỡ lớn, kéo dài gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch và màn hình thông tin giải trí 14,5 inch.

Ngoài ra, chiếc SUV điện còn cung cấp cho hành khách phía trước một màn hình 10,9 inch vừa khít với thiết kế bảng điều khiển, đặt nằm dưới góc màn hình trung tâm để đảm bảo sự riêng tư. Thiết kế này giúp hành khách không bị làm phiền khi xem phim, đồng thời không làm phân tâm tài xế.

Nền tảng điện tử E3 mới cũng cho phép Q6 e-tron cung cấp nội thất kỹ thuật số với nhiều chức năng khác nhau được liên kết thông minh. Điển hình như người dùng có thể điều khiển nhiều chức năng của xe bằng trợ lý ảo tự học của Audi.

Được kích hoạt bằng cụm từ “Hey Audi”, trợ lý kỹ thuật số liên tục học hỏi từ hành vi của người dùng để cung cấp cho họ sự hỗ trợ tốt nhất có thể, đưa ra các đề xuất phù hợp nhất. Ví dụ như nó có thể đưa ra các đề xuất chủ động như bật sưởi ghế khi nhiệt độ xuống dưới 10° C.

Audi cũng cung cấp tùy chọn màn hình hiển thị thực tế tăng cường (AR) (HUD) cho Q6 e-tron, phản chiếu một mặt phẳng hình ảnh lớn, nghiêng qua kính chắn gió cho người lái, hiển thị các thông tin liên quan như tốc độ, biển báo giao thông, các biểu tượng hỗ trợ và điều hướng. 

Audi Q6 E-Tron 2025 còn được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen với 22 loa công suất 830W, trong đó có 4 loa tích hợp cho vị trí tựa đầu phía trước.

Được xây dựng trên nền tảng PPE, Audi Q6 E-Tron 2025 hứa hẹn mang đến cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi và thực dụng. Ví dụ, bảng điều khiển trung tâm tích hợp thêm hai ngăn đựng cốc, khay sạc điện thoại di động và hai cổng sạc điện thoại thông minh. Thể tích khoang hành lý của chiếc SUV dao động từ 526 lít lên đến 1.529 lít khi gập ghế sau.

Nhà sản xuất cho biết các vật liệu được sử dụng trên Audi Q6 E-Tron 2025 đều hướng tới sự bền vững, với các vật liệu tái chế, thân thiện môi trường như thảm sàn làm từ lưới đánh cá tái chế, một số vị trí được làm bằng nhôm tái chế, rác thải công nghiệp,… 

Audi dự kiến ​​sẽ ra mắt đầy đủ Q6 E-Tron vào năm 2024 và bán nó vào cuối năm đó dưới dạng mẫu xe 2025.